nhiệt ẩn

  • “Đảo Năng lượng” “Đảo Năng lượng”
    Đại dương mênh mông chứa đựng nguồn năng lượng vô tận dưới dạng gió, sóng biển và ánh nắng. Cả ba thứ này có thể được tập trung lại trên cái gọi là Đảo Năng lượng.
  • Con người sẽ định cư trên sao Hỏa năm 2030 Con người sẽ định cư trên sao Hỏa năm 2030
    Các nhà khoa học của NASA khẳng định cơ quan này đang nghiên cứu đưa con người định cư vĩnh viễn trên sao Hỏa hay...
  • Phát minh của hai Nobel-gia mới nhất Phát minh của hai Nobel-gia mới nhất
    Hai nhà vật lý gốc Nga được giải Nobel năm nay vừa công bố phát minh ra một chất mới là fluorographen, có thể thay silic trong điện tử học và các ứng dụng khác.
  • Không nên ăn dưa hấu lạnh Không nên ăn dưa hấu lạnh
    Trời nóng, dưa hấu đang đúng mùa… thật là một dịp tốt để thưởng thức thoải mái món ăn mát lành này. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điểm sau để dưa hấu phát huy công dụng tốt nhất cho sức khỏe nhé.
  • Bí ẩn nguồn năng lượng “mất tích” trên Trái đất Bí ẩn nguồn năng lượng “mất tích” trên Trái đất
    Các chuyên gia vệ tinh và hải dương học quốc tế đã giải mã được một trong những bí ẩn lớn nhất của NASA – năng lượng mà mặt trời phóng xuống Trái đất biến đi đâu?
  • Khí hậu Mátxcơva khắc nghiệt hơn các thủ đô khác Khí hậu Mátxcơva khắc nghiệt hơn các thủ đô khác
    Trung tâm khí tượng thủy văn Mátxcơva đã tiến hành phân tích và so sánh điều kiện khí hậu mùa Đông ở thủ đô Mátxcơva, Nga với một số thành phố lớn ở châu Âu.
  • Thủy tinh đập không vỡ Thủy tinh đập không vỡ
    Rơi từ độ cao 3m vẫn không vỡ, bền ngay cả khi rót nước sôi đột ngột vào... Đó là đặc điểm của những chiếc cốc, đĩa, bát, chén làm bằng loại thủy tinh siêu bền do Trung tâm Thực nghiệm và sản xuất mỏ - luyện kim Tam Hiệp chế tạo.
  • Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7 Nước Mỹ và “lời nguyền” ngày 4/7
    Ngày 4 tháng 7 dường như là một ngày không bao giờ mang lại may mắn đối với nước Mỹ khi mà các kiểu thời tiết cực đoan nhất thường xuyên xuất hiện vào đúng thời gian này hàng năm. Cùng điểm lại những cột mốc đáng nhớ ấy và chờ đợi xem liệu hôm nay (4/7/2012), lịch sử có tiếp tục lặp lại trên nước Mỹ?