Tại sao trữ rượu nên để nằm ngang không để đứng?

  •   4,65
  • 5.348

Bạn thường thấy trong các nhà hàng, quán rượu, những chai rượu thường được đặt nằm ngang mà lại không để đứng? Hãy theo dõi bài viết này để tìm câu trả lời nhé.

Đặt rượu nằm ngang sẽ làm cho rượu trong chai tiếp xúc với nút chai, tạo cho nút chai luôn ẩm ướt.
Đặt rượu nằm ngang sẽ làm cho rượu trong chai tiếp xúc với nút chai, tạo cho nút chai luôn ẩm ướt.

Nhiều người thường không để ý và thắc mắc tại sao lại đặt chai rượu theo chiều ngang? Vì làm vậy sẽ làm cho rượu trong chai tiếp xúc với nút chai, tạo cho nút chai luôn ẩm ướt. Điều này rất quan trọng vì nếu không làm vậy nút chai bị khô và sẽ co lại, khiến không khí dễ dàng lọt vào bên trong chai rượu, làm giảm chất lượng của rượu.

Để bảo quản rượu được tốt nhất thì bạn nên để rượu trong hầm hoặc tủ trữ rượu. Nhưng khi bảo quản rượu thì nên đặt chai rượu sao cho đúng cách? Hãy làm theo phương pháp dưới đây nhé:

  • Đặt theo chiều nằm ngang: Như bạn đã biết không khí chính là kẻ thù số một của rượu, một khi tiếp xúc với không khí thì chai rượu đắt tiền của bạn sẽ biến thành chai dấm rẻ tiền. Vì vậy, bạn luôn nhớ không để không khí lọt vào chai nhé.
  • Xoay nhãn rượu ngửa lên trên: Khi bảo quản rượu trong hầm hoặc tủ trữ, bạn nên đặt nhãn chai ngửa lên trên. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy tên và thành phần trong rượu mà cần phải làm phiền đến những chai rượu khác.

Mặt khác, việc làm này giúp cho việc bảo quản nhãn chai được lâu hơn. Với những nhà kinh doanh rượu, nếu nhãn chai bị hỏng sẽ làm mất đi giá trị của chai rượu, với những người thích thưởng thức rượu sẽ làm cho họ giảm đi cảm giác thích thú với chai rượu.

Cập nhật: 22/01/2020 Theo dienmayxanh
  • 4,65
  • 5.348