nhi

  • Chữa mũi đầu tiên Chữa mũi đầu tiên
    Một phụ nữ có tuổi bước vào phòng khám bác sĩ và đề cập đến một vấn đề khá tế nhị. "Tôi trung tiện suốt ngày, thưa bác sĩ John. Từ lúc vào đây đến giờ, tôi đã đánh được 20 phát rồi. Nhưng điều lạ là chúng hiếm khi kêu thành tiếng, và chẳng bao giờ có mùi. Tôi phải làm gì đây?"
  • Đứa trẻ chào đời không rõ trai hay gái Đứa trẻ chào đời không rõ trai hay gái
    Một đứa trẻ khác thường vừa chào đời tại Amsar Gyshlag, khu vực Gusarsky của Azerbaijan. Các bác sĩ không thể xác định được giới tính của bé, ngay cả mẹ của bé cũng không thể biết đó là con trai hay con gái.
  • Phát hiện dạng hành tinh “siêu tốc lực” Phát hiện dạng hành tinh “siêu tốc lực”
    Hố đen - Kẻ hủy diệt của vũ trụ sẽ "quăng" ra những ngôi sao và hành tinh có tốc độ khủng khiếp. Họ đặt tên chúng là những hành tinh “siêu tốc lực”, lao vọt ra khỏi quỹ đạo thông thường của mình sau khi tiến vào vùng trọng lực của hố đen. Tốc độ mà chúng đạt tới trong hành trình tháo chạy này cao tới mức, bình thường
  • Tìm ra công thức làm chậm quá trình lão hóa Tìm ra công thức làm chậm quá trình lão hóa
    Các nhà khoa học ở Hồng Kông đã vạch ra một công thức có thể làm chậm quá trình lão hóa ở chuột (phát hiện được công bố trên số ra tháng 12 của tạp chí Cell Metabolism) hy vọng sẽ nhân rộng ra ở con người.
  • Những trường hợp cá đực ấp trứng trong miệng cực hiếm Những trường hợp cá đực ấp trứng trong miệng cực hiếm
    Hiện tượng hàng trăm quả trứng cá ấp trong miệng con cá đực cho đến lúc nở là một hiện tượng lạ hiếm thấy trong giới sinh vật biển. Cá đực sẽ hoàn toàn không ăn gì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ này.
  • Quá trình hình thành một con người từ lúc thụ thai đến khi chào đời Quá trình hình thành một con người từ lúc thụ thai đến khi chào đời
    Sử dụng kỹ thuật mô phỏng y tế vô cùng tân tiến, chuyên gia sản xuất hình ảnh Mỹ Alexander Tsiaras đã cho ra đời một đoạn video vô cùng công phu, hé lộ tóm tắt nhưng đầy đủ toàn bộ quá trình hình thành một con người, từ lúc thụ thai tới khi chào đời.
  • Opportunity: Robot tự hành miệt mài lăn bánh 12 năm trên Sao Hỏa Opportunity: Robot tự hành miệt mài lăn bánh 12 năm trên Sao Hỏa
    Opportunity, robot tự hành trên Sao Hỏa của NASA, vẫn đang miệt mài lăn bánh, sau 12 năm từ khi đặt chân xuống hành tinh đỏ.