Cận cảnh sát thủ kịch độc gây đau đớn tột cùng dưới biển sâu

  •  
  • 3.810

Cá sư tử volitans (tên khoa học là Pterois volitans) là một trong nhiều loài cá biển có nọc độc thuộc giống Pterois, Parapterois, Brachypterois, Ebosia hay Dendrochirus của họ Scorpaenidae. Trong đó, giống Pterois hiện xác định được 10 loài. Cá sư tử cũng có tên cá Thổ Nhĩ Kỳ, cá rồng, cá mao tiên hay cá bò cạp.

>>> Bộ ảnh về các loài cá ở Thủy Cung - Nha Trang

Cá sư tử sống ở vùng biển nhiệt đới thuộc Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương, đông Đại Tây Dương và Caribean, nhưng một số loài có thể sống khắp nơi trên khắp thế giới. Cá sư tử có kích thước khoảng 6,2-42,4cm, con trưởng thành trung bình đo được 38cm và trọng lượng khoảng 480g. Cá sư tử có thể sống khoảng 5-15 năm.

Cận cảnh sát thủ kịch độc gây đau đớn tột cùng dưới biển sâu

Cá sư tử là một trong những con cá đẹp nhất của đại dương. Chúng có các tua dài, thân có nhiều sọc màu đỏ, vàng, da cam, nâu, đen hoặc trắng. Chúng có các gai lớn, tách biệt, tạo ra dáng vẻ tráng lệ tuyệt đẹp. 

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận đừng để vẻ đẹp của nó làm mờ mắt vì chúng là loài cá rất độc. Một vết chích từ cá sư tử không làm chết người, nhưng những độc tố cực mạnh từ chúng có thể gây đau đớn tột cùng cho bạn.

Cận cảnh sát thủ kịch độc gây đau đớn tột cùng dưới biển sâu

Theo Lao Động, Arkive
  • 3.810