nhien

  • Phát minh mới cho ra đời pin vĩnh cửu Phát minh mới cho ra đời pin vĩnh cửu
    Dựa trên nguyên tắc lấy năng lượng dư thừa sẵn có trong tự nhiên, các nhà khoa học đã chế tạo thành công những viên pin có khả năng duy trì vĩnh viễn.
  • Nguyệt thực có liên quan đến tâm linh? Nguyệt thực có liên quan đến tâm linh?
    Rất nhiều người cho rằng, nguyệt thực là hiện tượng thiên nhiên thần bí nên khi xảy ra thường phải liên quan đến những biến đổi bất thường trong đời sống. Trao đổi những băn khoăn này với nhiều nhà khoa học, chúng tôi đều nhận được câu khẳng định: chẳng có gì liên quan.
  • Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng Vẻ đẹp mê hồn của cầu vồng
    Cầu vồng - một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, luôn thu hút sự chú ý của nhiều người bởi vẻ đẹp mê hồn cùng màu sắc tươi sáng. Và ở mỗi vùng đất, mỗi khoảnh khắc, hình ảnh cầu vồng lại mang những nét đẹp riêng.
  • Phát hiện "siêu Trái đất" có thể mang sự sống nằm gần hệ Mặt trời Phát hiện "siêu Trái đất" có thể mang sự sống nằm gần hệ Mặt trời
    Từ phát hiện này, các nhà khoa học dự đoán tất cả các ngôi sao gần Mặt trời của Trái đất đều có các vệ tinh tự nhiên. Do đó, tồn tại khả năng có hành tinh giống Trái đất với các điều kiện cần cho sự sống phát triển.
  • Chúng ta vốn được “lập trình” để… tự giới hạn tuổi thọ của chính mình, và đó hóa ra lại là một điều tốt Chúng ta vốn được “lập trình” để… tự giới hạn tuổi thọ của chính mình, và đó hóa ra lại là một điều tốt
    Các nhà nghiên cứu lý thuyết về sinh học hệ thống đã công bố một nghiên cứu cho thấy những giả định lâu đời về mối quan hệ giữa cái chết và chọn lọc tự nhiên từ trước đến nay là sai lầm. Hóa ra các sinh vật đều được “lập trình” để tự giới hạn tuổi thọ của mình.
  • Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano Máy phát điện của TS Khê và chất xúc tác Nano
    Thời gian qua, dư luận khoa học trong nước xôn xao về việc TS. Nguyễn Chánh Khê - hiện là phó giám đốc trung tâm nghiên cứu và triển khai, khu công nghệ cao TP Hồ chí Minh - đã có một phát minh tạo ra khí Hydrogen từ nước nhờ một chất xúc tác Nano, Hydro tạo ra được dẫn đến Pin nhiên liệu (Fuel Cell) để tạo ra điện năng bằng cách tái hợp Oxygen và&
  • Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống Những "kỳ quan" từ trên trời rơi xuống
    Trong lịch sử thế giới, nhiều người từng chứng kiến những vật thể lạ từ trên trời rơi xuống. Nhiều khi những "kỳ quan" lạ thường ấy lại làm cho cả những người tĩnh trí nhất cũng phải băn khoăn.