nong

  • Sản xuất chế phẩm EM đa năng Sản xuất chế phẩm EM đa năng
    Trung tâm ứng dụng kỹ thuật sinh học (Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) vừa nghiên cứu ứng dụng và sản xuất thành công chế phẩm sinh học EM phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và xử lý môi trường nông thôn.
  • Vì sao có bão? Vì sao có bão?
    Bão hình thành ở các vùng nhiệt đới vì hiện tượng thiên nhiên này cần một dòng nước rất nóng, tối thiểu là 26 độ ở độ sâu ít nhất là 50m dưới nuớc.
  • Nhân giống cây Neem bằng nuôi cấy mô thực vật Nhân giống cây Neem bằng nuôi cấy mô thực vật
    Đề tài “Ứng dụng công nghệ sinh học nhân nhanh giống cây neem bằng phương pháp nuôi cấy mô thực vật” giúp bà con nông dân đảm bảo nguồn giống tốt.
  • Nguyên nhân băng trên Trái Đất tan chảy nhanh Nguyên nhân băng trên Trái Đất tan chảy nhanh
    Không khí nóng lên do thay đổi khí hậu không phải là yếu tố duy nhất làm gia tăng tốc độ tan chảy băng tại các điểm cực của Trái Đất.
  • Đại dương mặn như thế nào? Đại dương mặn như thế nào?
    Tất nhiên ai cũng biết nước biển mặn, nhưng nồng độ nơi này nơi khác không giống nhau. Khi nắm được mức độ muối trong lòng đại dương, người ta sẽ dễ dàng hơn trong việc mở khóa các bí ẩn như lượng mưa hoặc dòng chảy toàn cầu.
  • Chữa vết sứa đốt Chữa vết sứa đốt
    Thí nghiệm cho thấy dùng nước nóng và thuốc xoa giảm đau có thể nhanh chóng làm dịu cơn đau do con sứa đốt, chứ không phải các mẹo dân gian khác như dùng nước tiểu hoặc giấm nuôi. Từ tây đến ta, những mẹo chữa vết sứa đốt không thiếu, tùy thuộc vào từng khu vực, như giấm, thuốc muối đến nước tiểu...
  • Tại sao không nên uống nước sau khi ăn đồ cay? Tại sao không nên uống nước sau khi ăn đồ cay?
    Tổ chức xã hội hoá học Mỹ (ACS) đã giải thích một cách khoa học bản chất của hiện tượng này trong video vừa đăng trên YouTube đồng thời cũng cho biết uống nước là một trong việc tệ nhất để làm giảm cảm giác nóng rát đó.