nuôi dưỡng

  • Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc  Tạo ra thủy tinh thể từ tế bào gốc
    Theo tờ Washington ra ngày mùng 1 tháng 2, các nhà khoa học tại đại học Monash đang tiến gần hơn với việc nuôi cấy các bộ phận của mắt trong phòng thí nghiệm, mở ra phương pháp mới chữa các bệnh về thủy tinh thể.
  • Mây bão chứa cả “rừng” vi khuẩn Mây bão chứa cả “rừng” vi khuẩn
    Báo cáo nghiên cứu vừa đăng tải trên tạp chí PLoS One hé lộ, các hạt mưa đá trút xuống từ những đám mây bão nuôi dưỡng nhiều loại vi khuẩn có xu hướng cư trú trên cây trồng cũng như hàng ngàn hợp chất hữu cơ thường được tìm thấy trong đất.
  • Sao hỏa có thể nuôi dưỡng sự sống Sao hỏa có thể nuôi dưỡng sự sống
    Một khám phá mới đây cho biết, có thể sao Hỏa đã từng chứa các đầu mối của sự sống.
  • Phụ huynh độc đoán, con dễ trở thành người bảo thủ Phụ huynh độc đoán, con dễ trở thành người bảo thủ
    Nếu những đứa trẻ buộc phải vâng lời người lớn trong mọi tình huống, chúng sẽ có xu hướng ủng hộ các quan điểm bảo thủ khi đến tuổi trưởng thành.
  • Video: Gấu trúc siêu quậy Video: Gấu trúc siêu quậy
    Trung tâm nuôi dưỡng gấu Trúc Chengdu, Trung Quốc vừa công bố đoạn clip vô cùng ngộ nghĩnh về những chú gấu Trúc “siêu quậy” với trò chơi cầu trượt. Clip này đang thu hút nhiều người xem vì sự tinh nghịch vô cùng đáng yêu.
  • Thiên hà cổ thích hợp với sự sống Thiên hà cổ thích hợp với sự sống
    Những thiên hà đầu tiên trong vũ trụ có môi trường thích hợp nuôi dưỡng sự sống hơn suy đoán trước đó của giới thiên văn học. Những thiên hà già nhất trong vũ trụ, được hình thành hơn 12 tỉ năm trước, có hàm lượng các nguyên tố nặng ở mức độ cao, những yếu tố vô cùng cần thiết đối với sự sống.
  • Phát hiện phân tử Bim cắt nguồn cung cấp máu nuôi dưỡng tế bào ung thư Phát hiện phân tử Bim cắt nguồn cung cấp máu nuôi dưỡng tế bào ung thư
    Các nhà khoa học đã khám phá ra cơ chế giúp cắt đứt các mạch máu nuôi dưỡng các khối u cứng, ví dụ như những khối ung thư được tìm thấy ở các bệnh nhân ung thư vú, ung thư ruột, và ung thư phổi.
  • Kỳ lạ khỉ nuôi mèo Kỳ lạ khỉ nuôi mèo
    Một chú khỉ trong khu rừng gần Bali, Indonesia đang nuôi dưỡng và bảo vệ một chú mèo nhỏ giống như con ruột của mình.
  • Trí thông minh không chỉ do di truyền Trí thông minh không chỉ do di truyền
    Khả năng trí tuệ của chúng ta hình thành và phát triển theo thời gian chứ không phải được xác định và không thay đổi kể từ lúc ta được sinh ra.
  • Trẻ em không có bố mẹ dễ gặp vấn đề sức khỏe Trẻ em không có bố mẹ dễ gặp vấn đề sức khỏe
    Một nghiên cứu mới nhất của Hiệp hội nhi khoa Mỹ cho biết, trẻ em được người thân không phải là bố mẹ nuôi dưỡng dễ gặp phải vấn đề về sức khỏe cơ thể và tâm lý...