pháo đài Ai Cập

  • Sữa mẹ và 12 điều kì lạ không phải ai cũng biết Sữa mẹ và 12 điều kì lạ không phải ai cũng biết
    Bên cạnh những tác dụng thần kỳ của sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh thì cũng có rất nhiều điều bí ẩn đầy bất ngờ về sữa mẹ mà chắc chắn không phải ai cũng biết: sữa mẹ thay đổi theo thời tiết, sữa mẹ thay đổi theo giới tính của trẻ... Hãy cùng tìm hiểu thêm về những điều kỳ lạ đầy thú vị về sữa mẹ trong bài dưới đây.
  • Pharaoh Ai Cập Akhenaten bị ái nam ái nữ Pharaoh Ai Cập Akhenaten bị ái nam ái nữ
    Hoàng đế Ai Cập cổ đại Akhenaten không phải là người nam tính thực thụ, dù ông là cha của ít nhất nửa tá con. Thực tế, cơ thể ông khá nữ tính, với cái đầu hình trứng.
  • Những báu vật độc nhất vô nhị của Ai Cập Những báu vật độc nhất vô nhị của Ai Cập
    Nền văn minh Ai Cập rực rỡ thời cổ đại để lại những công trình kỳ vĩ như Kim tự tháp, tượng nhân sư khổng lồ và các ngôi đền thờ thần nằm dọc dòng sông Nil.
  • Giật mình ngón tay “khủng” có thật của người khổng lồ Giật mình ngón tay “khủng” có thật của người khổng lồ
    Vào năm 1988, một ngón tay "khủng" dài 38 cm được tìm thấy trong một khu mộ cổ ở Ai Cập gây rúng động dư luận. Khi ấy, một số người cho rằng đây là bằng chứng về sự tồn tại của người khổng lồ.
  • Khám phá đường hầm trong lòng kim tự tháp Cheops Khám phá đường hầm trong lòng kim tự tháp Cheops
    Kim tự tháp Cheops là công trình cổ nhất và duy nhất còn tồn tại trong số 7 kỳ quan của thế giới cổ đại, còn gọi là Đại kim tự tháp. Nó được xây dựng từ năm 2560 trước công nguyên làm lăng mộ cho vua Cheops, triều đại thứ tư của Ai Cập cổ xưa.
  • Ướp xác với niềm tin luân hồi Ướp xác với niềm tin luân hồi
    Tìm được chính xác phương pháp liên quan đến việc ướp xác và bảo quản các cơ thể người chết sống động giống như họ đang sống hiện vẫn là một bí ẩn. Vậy người Ai cập cổ đại dày công ướp xác để làm gì?
  • Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp Bí ẩn hình nhện trên đá trong lễ mở miệng xác ướp
    Các nhà khảo cổ đã phát hiện ra hình khắc con nhện trên đá tại một thung lũng thuộc về thời Ai Cập cổ đại hé lộ nhiều điều huyền bí liên quan đến những nghi lễ tôn giáo của người xưa.