pháo nổ

  • Chào Xuân Đinh Hợi Chào Xuân Đinh Hợi
    Thời khắc hàng chục triệu người chờ đợi ở hàng trăm điểm bắn pháo hoa trên cả nước đã diễn ra tưng bừng, rực rỡ. Khoảnh khắc này, những gì gọi là buồn, mất mát của năm cũ đã qua, những bông pháo lung linh trên nền trời đã gieo vào lòng người một sức sống mới... khoahoc
  • Indonesia xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần Indonesia xây dựng hệ thống cảnh báo sóng thần
    Hôm qua 11/4, Indonesia bắt đầu cho lắp đặt hệ thống phao cứu hộ cảnh báo sóng thần đầu tiên ở Ấn Độ Dương. Giới chức Indonesia cho biết, với hệ thống phao này, người dân sẽ được cảnh báo trước những đợt sóng nguy hiểm bất ngờ ập tới.
  • UNESCO ghi danh thêm các di sản thế giới UNESCO ghi danh thêm các di sản thế giới
    Nhà hát Opera Sydney ở Australia và Pháo đài Đỏ ở Ấn Độ vừa được UNESCO đưa vào danh sách các di sản văn hóa giá trị nhất thế giới. Được công nhận đợt này còn có một mỏ bạc ở Nhật Bản và một pháo đài cổ ở Turkmenistan.
  • Hàng trăm hành khách nhiễm noro-virus trên du thuyền Hàng trăm hành khách nhiễm noro-virus trên du thuyền
    Ngày 19/11, chiếc du thuyền Carnival Liberty với gần 700 hành khách nhiễm noro-virus đã cập cảng Everglades gần pháo đài Lauderdale, bang Florida sau một chuyến du hành xuyên Đại Tây Dương. Hiện 14 hành khá
  • Firefox chiếm 30% thị trường trình duyệt châu Âu Firefox chiếm 30% thị trường trình duyệt châu Âu
    Châu Âu thực sự là “một pháo đài” của Firefox. Thị phần của trình duyệt mã nguồn mở này tại châu Âu hiện đã gấp đôi thị phần của chính nó tại thị trường Mỹ.
  • Bắn rocket giải hạn Bắn rocket giải hạn
    Để tạo mưa, cứu hạn cho các tỉnh tây nam, từ ngày 22 đến 28-3, Trung Quốc đã sử dụng hàng chục chuyến bay, bắn gần 10.000 quả đạn pháo và 1.000 rocket lên bầu trời.
  • Đón chờ mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm Đón chờ mưa sao băng rực rỡ nhất trong năm
    Bầu trời đêm tháng 12 sẽ đón chào cơn mưa sao băng rực rỡ nhất 2010, cùng hiện tượng nguyệt thực duy nhất cả năm, hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn cả màn bắn pháo hoa nhân dịp năm mới.
  • Ảnh vi mô đẹp nhất năm 2010 Ảnh vi mô đẹp nhất năm 2010
    Bức ảnh 3D mô tả vật ăn vi khuẩn tấn công một vi khuẩn, bản đồ gene trông như pháo hoa là những hình ảnh khoa học đẹp nhất năm 2010 được đăng trên tạp chí National Geographic.
  • Số phận bi thảm của "sát thủ" Trái đất Số phận bi thảm của "sát thủ" Trái đất
    Tất cả chúng ta có thể thở phào nhẹ nhõm: sát thủ sao chổi Elenin đã lướt đến gần Trái đất nhưng không gây động đất hay sóng thần như một số tiên đoán.