Các nhà khoa học phát hiện ra loài sứa "pháo hoa đại dương", đặt tên theo ác quỷ tóc rắn Medusa

  •  
  • 810

Một loài sứa tuyệt đẹp và có cái tên cực "ngầu".

Nhắc đến "Medusa", có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến ác quỷ tóc rắn trong thần thoại Hy Lạp, tuy nhiên, medusa còn là tên mà nhiều quốc gia dùng để gọi loài sứa (như Hy Lạp và Pháp) vì hình dáng giống hệt đầu Medusa của chúng.

Vừa qua, trong một chuyến thám hiểm vùng biển đảo Virgin (Mỹ), các nhà khoa học thuộc Đoàn Ủy nhiệm Quản trị Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (National Oceanic and Atmospheric Administration Commissioned Corps - NOAA) đã phát hiện ra một loại sứa có hình dáng cực kỳ độc đáo, long lanh óng ánh giữa lòng đại dương.

Psychedelic Medusa (sứa ảo giác)
Psychedelic Medusa.

Được các nhà khoa học đặt cho cái tên rất ấn tượng là Psychedelic Medusa (sứa ảo giác), nó có màu đỏ hồng và gần như trong suốt, các xúc tu của nó tủa ra mọi phía và khiến các nhà khoa học có cảm giác như đây là một quả pháo hoa di động ở đáy biển, màu xanh nước biển càng làm cho nó nổi bật hơn.


Psychedelic Medusa.

Loài sứa này sống ở độ sâu khoảng 1000 met và các xúc tu của nó bao quanh toàn bộ không gian xung quanh cơ thể, giúp nó có thể bắt mồi ở mọi hướng. Các loài sứa tương tự có thể tìm thấy trên vùng biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Đây không phải lần đầu các nhà khoa học phát hiện ra Psychedelic Medusa, nhưng giúp họ hiểu rõ hơn về tập quán và khu vực sinh sống của chúng.

Cập nhật: 07/02/2019 Theo GenK
  • 810