pháp lỹ

  • Gương mặt lật tẩy cảm xúc thực của người nói dối Gương mặt lật tẩy cảm xúc thực của người nói dối
    Bằng cách nào chúng ta biết được ai đang nói dối, ai không? Một nghiên cứu mới thực hiện tại phòng thí nghiệm tâm lý pháp lý Stephen Porter tại đại học Dalhousie đã cho thấy gương mặt sẽ tiết lộ cảm xúc thực của người nói dối nhưng không theo những các
  • Năm 2011 bắt đầu trồng cây biến đổi gen Năm 2011 bắt đầu trồng cây biến đổi gen
    Trước thách thức mỗi năm phải có thêm 1 triệu tấn lương thực, ngành nông nghiệp dự kiến năm 2011 bắt đầu đưa cây trồng biến đổi gen vào sản xuất. Tuy nhiên, hiện vẫn thiếu hành lang pháp lý để quản lý an toàn sinh học.
  • Wikipedia lên 10 và những vụ lừa thế kỷ Wikipedia lên 10 và những vụ lừa thế kỷ
    Trải qua bao thăng trầm với những "cuộc chiến" biên tập nội dung, pháp lý ngoài đời thực, và sau cùng là sự khẳng định thế thống trị của mình trên thế giới Internet, từ điển bách khoa toàn thư mở Wikipedia đã tiến đến cột mốc "lên 10".
  • Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu đạt kết quả khiêm tốn Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu đạt kết quả khiêm tốn
    Vào phút chót của ngày họp bổ sung 11/12, hơn 190 phái đoàn tham dự hội nghị quốc tế Durban (Nam Phi) cuối cùng đã đồng ý về một một thỏa thuận mới mang tính ràng buộc về mặt pháp lý.
  • Nam Phi chống săn trộm tê giác bằng chip và DNA Nam Phi chống săn trộm tê giác bằng chip và DNA
    AFP cho biết, những luật mới sẽ chỉ cho phép thợ săn giết một con tê giác trắng mỗi năm. Nếu người đăng ký săn tê giác tới từ một nước không có công cụ pháp lý để ngăn chặn tình trạng buôn bán sừng tê giác thì các quan chức sẽ phải cân nhắc kỹ lưỡng.
  • Châu Âu chuẩn bị luật cho cuộc cách mạng robot công nhân Châu Âu chuẩn bị luật cho cuộc cách mạng robot công nhân
    Theo phóng viên tại Brussels, EP đang xem xét một dự thảo nghị quyết nhằm đưa ra các yêu cầu cho Ủy ban châu Âu để cơ quan này xây dựng một khuôn khổ pháp lý trong việc sử dụng người máy cho mục đích dân sự.
  • Độc đáo ngôi nhà "lưỡng cư" không sợ ngập ở miền Tây Độc đáo ngôi nhà "lưỡng cư" không sợ ngập ở miền Tây
    Ngôi nhà 'lưỡng cư' có hệ thống trượt nổi độc đáo có thể nổi lên khi nước dâng và trở về ban đầu khi nước rút là giải pháp lý tưởng cho người dân miền Tây hàng năm phải đối mặt nước lũ.
  • Cảnh báo nuôi rùa làm cảnh có thể rước bệnh vào thân Cảnh báo nuôi rùa làm cảnh có thể rước bệnh vào thân
    Các chuyên gia cảnh báo, việc nuôi rùa làm thú cưng có thể tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh cho người cũng như rủi ro pháp lý khi rất nhiều loài rùa nằm trong danh mục bảo vệ của pháp luật.
  • Sao Hỏa nên là một hành tinh độc lập hay thuộc địa của Trái Đất? Sao Hỏa nên là một hành tinh độc lập hay thuộc địa của Trái Đất?
    Sao Hỏa sẽ là một hành tinh độc lập hay là thuộc địa của Trái Đất? Nhà sinh học vũ trụ Jacob Haqq-Misra cho rằng nên cho họ được tự phát triển để ngăn chặn viễn cảnh chiến tranh với Trái Đất, đồng thời một nền văn minh Sao Hỏa có thể giúp ích cho Trái Đất. Ý kiến này đã vấp phải làn sóng tranh luận các nhà nghiên cứu khác, mâu thuẫn với hệ thống pháp lý hiện tại và có lẽ hiện tại người ta vẫn chưa tìm được cách giải quyết thỏa đáng câu hỏi này.