phát minh y học

  • Những phát minh khoa học kỳ quái, siêu hài Những phát minh khoa học kỳ quái, siêu hài
    Giày đính ô, mũ đội giữ giấy vệ sinh, băng đô đựng điều khiển từ xa... là những phát minh hết sức sáng tạo nhưng cũng rất kỳ quái.
  • 6 phát minh ấn tượng của năm 2014 6 phát minh ấn tượng của năm 2014
    Những phát minh về khoa học và công nghệ đang góp phần làm cuộc sống dần trở nên tốt đẹp, tiện nghi, thậm chí vui nhộn hơn.
  • Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước Những phát minh kỳ lạ của 100 năm trước
    Tủ bếp điện đa năng, xe tăng trên biển hay xe scooter đẩy bằng tay là những phát minh có từ cách đây khoảng 100 năm, giúp nhân loại có cuộc sống nhẹ nhàng và thú vị hơn.
  • Những phát minh "độc" của Hy Lạp cổ đại Những phát minh "độc" của Hy Lạp cổ đại
    Khẩu pháo bất khả chiến bại, vòi tắm hoa sen, cửa tự động, robot chim bay, ngọn hải đăng, đồng hồ báo thức...là những phát minh cực độc ít ai biết đến của người Hy Lạp cổ đại.
  • “Ông kỹ sư” trên đồng ruộng châu Phi “Ông kỹ sư” trên đồng ruộng châu Phi
    Một nông dân mới học lớp 6 chế ra máy sạ lúa theo hàng chạy ngời ngời trên đồng ruộng. Các chuyên gia ở châu Phi qua coi đã ký hợp đồng mua máy ngay lập tức. Đã vậy, họ còn nhờ anh đưa người qua làm cố vấn kỹ thuật.
  • Cùng tìm hiểu về kỹ thuật ướp xác Cùng tìm hiểu về kỹ thuật ướp xác
    Chúng ta chắc hẳn đều biết ướp xác là cách duy nhất để bảo quản người chết không bị phân hủy bằng quy trình đặc biệt. Ướp xác đã xuất hiện ở Ai Cập từ năm 4000 TCN và vẫn còn phổ biến cho tới ngày nay.
  • Toán học đang chứng minh vũ trụ có ý thức Toán học đang chứng minh vũ trụ có ý thức
    Các nhà toán học đang tìm cách sử dụng mô hình Lý thuyết Thông tin tích hợp để giải mã ý thức và cho rằng ngay cả vũ trụ cũng biết suy nghĩ.