Loài người có thể chỉ tồn tại đến năm 2100?

  •   4,514
  • 24.425

Sự phát triển của khoa học có thể khiến loài người hiện nay biến mất trong vòng chưa đầy 100 năm nữa.

Việc con người có thể biến mất trong tương lai đã sớm được các khoa học gia cảnh báo. Nguyên nhân được chỉ ra đó là do chiến tranh, biến đổi khí hậu, nghèo đói...

Tuy nhiên theo Seth Shostak - giám đốc Viện tìm kiếm Trí thông minh ngoài Trái đất (Seti) - loài người sẽ sớm không còn tồn tại nữa, mà thay vào đó là một giống loài hoàn toàn khác biệt.

Con người có thể biến mất sớm trong tương lai.
Con người có thể biến mất sớm trong tương lai.

Đó là kết quả của công nghệ trí thông minh nhân tạo, cùng giải pháp cho phép chúng ta tạo ra "những em bé được thiết kế riêng".

Sau cùng, chúng ta sẽ tạo ra một thế hệ hoàn toàn khác biệt, giống như loài chó và loài sói trước kia.

Shostak đưa ra các dự đoán dựa trên tốc độ phát triển của khoa học hiện nay. Đầu tiên, ông tin rằng chúng ta sẽ sớm giải đáp được những bí ẩn sinh học ở cấp độ phân tử. Từ đó, loài người có thể loại bỏ hoàn toàn gene gây bệnh, đồng thời lựa chọn các gene tốt cho thế hệ mới. Kết quả - những đứa trẻ hoàn toàn khác biệt sẽ ra đời.

Ông cũng tin rằng trong tương lai, khi nguồn tài nguyên tại Trái đất cạn kiệt, loài người sẽ tìm kiếm các nguồn tài nguyên khác trong vũ trụ. Việc con người ra ngoài không gian cũng là một giải pháp cho sự bùng nổ dân số, nhưng mặt khác cũng giúp chúng ta tiến hóa để thích nghi.

Chuỗi ADN.
Chuỗi ADN.

Nhưng đó chưa phải là tất cả. Shostak dự đoán trước năm 2100, chúng ta sẽ phát triển thành công trí thông minh nhân tạo thế hệ mới, cho phép máy móc làm thay rất nhiều công việc của con người. Và thậm chí, chúng ta có thể hấp thu kiến thức trong vài giây chỉ bằng việc tải dữ liệu từ máy móc về não như trong các bộ phim viễn tưởng.

Tức là về cơ bản, loài người như chúng ta bây giờ chỉ còn tồn tại trong vài chục năm nữa, rồi sau đó sẽ phải nhường chỗ cho một thế hệ hoàn toàn mới, giống như cách tổ tiên loài người tiến hóa hàng chục ngàn năm trước.

Cập nhật: 21/01/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,514
  • 24.425