phát nổ

  • Tìm thấy hành tinh nóng như mặt trời Tìm thấy hành tinh nóng như mặt trời
    Các nhà khoa học mới phát hiện hành tinh nóng nhất mà con người từng biết đến. Nó có nhiệt độ lên tới 2.250 độ C, tương đương sức nóng ở bề mặt của mặt trời.
  • Bồn cầu không cần giấy vệ sinh Bồn cầu không cần giấy vệ sinh
    Các nhà phát minh Nhật vừa giới thiệu sản phẩm độc đáo, chiếc bồn cầu giúp người dùng không cần đến giấy vệ sinh mỗi khi giải quyết nhu cầu bài tiết.
  • 'Nối' dây chằng bằng vít tự hủy 'Nối' dây chằng bằng vít tự hủy
    Nỗi lo lắng về những ca phẫu thuật để chữa lành chấn thương dây chằng của các vận động viên được giảm bớt với phát minh mới về loại vít sinh học tự hủy.
  • Sóng Wi-Fi có thể gây hại cho trẻ em Sóng Wi-Fi có thể gây hại cho trẻ em
    Giới khoa học lo ngại những thiết bị phát sóng Wi-Fi có thể gây nên nhiều triệu chứng xấu ở trẻ em như đau đầu, hoa mắt, mất ngủ.
  • Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010 Những khám phá vũ trụ nổi bật nhất năm 2010
    Năm 2010, rất nhiều bí mật đáng chú ý về vũ trụ được phát hiện như mọi lỗ đen đều chứa một vũ trụ, điểm kết thúc của thời gian, tìm thấy trái đất mới... Dưới đây là 10 khám phá về vũ trụ đáng chú ý nhất năm nay, theo bình chọn của tạp chí uy tín National Geographic.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I) Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I)
    Khoa học thời hiện đại phát triển mạnh mẽ ở rất nhiều lĩnh vực với nhiều thành tựu ở các ngành vật lý, hóa học, địa lý, thiên văn học, sinh học, y học, công nghệ gen, sinh thái học và các ngành khoa học xã hội.
  • Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân Nghiên cứu gây sốc về trí thông minh của kẻ sát nhân
    Nghiên cứu mới đây của Tiến sĩ Robert Hanlon tại Đại học Northwestern, bang Illinois (Mỹ) cho thấy có sự khác biệt về mặt trí tuệ giữa những tên sát nhân có toan tính từ trước với những kẻ giết người bộc phát.
  • Những điều bạn chưa biết về Tinh vân Những điều bạn chưa biết về Tinh vân
    Tinh vân là một thiên thể ở dạng mây mù gồm khí sao và bụi vũ trụ. Tỷ trọng vật chất trong tinh vân rất thấp. Nếu đo bằng tiêu chuẩn trên Trái đất, có nơi hầu như là chân không. Nhưng thể tích tinh vân lại cực kỳ to lớn, cũng phải đế
  • "Tủ lạnh xanh" của Einstein "Tủ lạnh xanh" của Einstein
    Ngoài những lý thuyết vĩ đại trong lĩnh vực vật lý, Einstein còn thiết kế nhiều thiết bị sử dụng trong gia đình.