phát nổ

  • Tại sao đom đóm lại phát sáng? Tại sao đom đóm lại phát sáng?
    Theo giáo sư Sara Lewis thuộc Trường đại học Tufts, Boston (Mỹ), những con đom đóm phát sáng lập lòe trong đêm mùa hè có thể chỉ là một kiểu phô trương về hình thức bề ngoài của chúng, giống như chiếc đuôi rực rỡ của các con công đực nhằm thu hút sự chú ý nơi “bạn tình”.
  • Phát hiện mới về nơi sinh của Đức Phật Phát hiện mới về nơi sinh của Đức Phật
    Các nhà khảo cổ đang nghiên cứu tại Nepal đã phát hiện bằng chứng về một kiến trúc tại nơi sinh ra Đức Phật có niên đại thế kỷ thứ 6 trước công nguyên.
  • Ghép thành công phật thủ cảnh hình bàn tay Phật Ghép thành công phật thủ cảnh hình bàn tay Phật
    Cây Phật thủ ghép mắt trồng trong chậu có quả màu vàng kim hình bàn tay Phật, do Công ty cổ phần giống - vật tư nông nghiệp công nghệ cao Việt Nam (Vân Phú, Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) đã lai ghép mắt thành công và bước đầu đem lại giá trị kinh tế cao gấp 10 lần so với cách trồng phật thủ truyền thống.
  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Tia X - Phát hiện vĩ đại của thế kỷ 19 Tia X - Phát hiện vĩ đại của thế kỷ 19
    Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã từng phải đi chụp phim X-Quang. Ngày nay kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và các ngành công nghiệp.
  • Những phát minh tình cờ đến khó tin nhưng vĩ đại Những phát minh tình cờ đến khó tin nhưng vĩ đại
    Lịch sử luôn tràn ngập những phát minh tình cờ làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới, dưới đây là một trong những phát minh đó. Năm 1946, Percy Spencer một kỹ sư nghiên cứu về ra-đa, đang thử nghiệm ống chân không Manhêtron, một chuyện không b&igrav
  • Những loài nấm kỳ lạ nhất thế giới Những loài nấm kỳ lạ nhất thế giới
    Nấm lỗ chó có hình thù như bạch tuộc, nấm phát ánh sáng xanh trong bóng tối hay nấm răng chảy máu là những loài nấm kỳ dị trên thế giới.
  • Những sự thật thú vị về loài muỗi Những sự thật thú vị về loài muỗi
    Tại sao muỗi cắn lại gây ngứa, tại sao chỉ có muỗi cái mới hút máu... Cùng tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này nhé!
  • Kinh dị quái chiêu hành hình tốn kém nhất lịch sử Kinh dị quái chiêu hành hình tốn kém nhất lịch sử
    Lịch sử ghi nhận cách hành hình tốn kém và tàn bạo là đổ kim loại nóng chảy xuống cổ họng phạm nhân khiến họ tử vong trong đau đớn.