Rộ nghi vấn xác ướp trăm tuổi của nhà sư có dấu hiệu hồi sinh và đi lại

  •   3,99
  • 39.965

Sau khi phát hiện thấy bóng người trong cung điện của một vị Lạt Ma Tây Tạng, các Phật tử đều nghĩ rằng, xác ướp của Ngài đã hồi sinh và đi lại.

Lạt Ma Dashi Dorzho Itigilov là vị nhà sư không chỉ được biết đến với nhiều đóng góp cho nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng mà còn bởi những bí ẩn xung quanh xác ướp của Ngài. Mặc dù, Lạt Ma Dashi Dorzho đã về cõi niết bàn từ năm 1927 nhưng hàng chục năm qua, các Phật tử vẫn tin rằng Ngài vẫn còn sống. Và mới đây, người ta đã cung cấp bằng chứng cho thấy Lạt Ma Dashi Dorzho đã "sống dậy" và đi lại trong cung điện của ngài tại khuôn viên Tu viện Ivolginsky, cách thủ đô Ulan Ude của Cộng hòa Buryatia, Siberia, Nga 23km.

Hình ảnh thu từ camera giám sát cho thấy có bóng người trong cung điện của Lạt Ma Dashi Dorzho.
Hình ảnh thu từ camera giám sát cho thấy có bóng người trong cung điện của Lạt Ma Dashi Dorzho.

Hình ảnh cắt ra từ camera giám sát cho thấy trong cung điện vắng vẻ vào lúc 8h tối ngày 10 và 11/10 vừa qua đâu đó có bóng dáng kỳ lạ của một người, lúc thì đứng gần ngai vàng, lúc lại đứng gần ghế sofa. Lạt ma Damba Ayusheev, Hội trưởng Hội Phật giáo Truyền thống tin rằng, đó chính là Lạt ma Dashi Dorzho đang ngụy trang để trở về cầu nguyện cho các Phật tử.

Tuy nhiên, những người theo chủ nghĩa hoài nghi thì cho rằng, đó có thể là bóng dáng của nhân viên bảo vệ mà thôi. Họ còn thấy rõ bóng người đó mặc bộ đồ rằn ri, xách theo hai túi ni-lon bên mình.

Thực ra, đây không phải là bí ẩn đầu tiên xoay quanh xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho. Vào tháng 9/2002, các nhà khoa học và bệnh lý học từng khai quật xác ướp của Ngài lên để kiểm tra. Thật kỳ lạ, cơ thể Ngài vẫn còn nguyên. Cơ, thịt, khớp và da vẫn mềm như của người mới qua đời cách đó chỉ 3 ngày.

Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện này như thế nào nhưng chắc chắn, xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho sẽ mãi là một bí ẩn không thể giải đáp đối với các nhà khoa học.


Bóng người mặc đồ rằn ri, tay cầm hai túi ni-lon.

Xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho luôn là một bí ẩn đối với khoa học.
Xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho luôn là một bí ẩn đối với khoa học.

Ngài đã qua đời năm 1927 nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn.

Xác ướp nhà sư khi còn sống
Ngài đã qua đời năm 1927 nhưng xác vẫn còn nguyên vẹn.

Cập nhật: 02/07/2021 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,99
  • 39.965