phát tán

  • Sâu Sixem-A và "World Cup khoả thân" Sâu Sixem-A và "World Cup khoả thân"
    Các chuyên gia bảo mật cảnh báo người sử dụng nên cẩn thận hơn trươc sự một con sâu máy tính lợi dụng sự kiện thể thao World Cup 2006 để phát tán. Với tên gọi Sixem-A, con sâu máy tính đã bắt đầu lây lan trên mạng từ đầu tuần này.
  • Sâu mới "đội lốt" phần mềm WGA của Microsoft Sâu mới "đội lốt" phần mềm WGA của Microsoft
    Theo phân loại của chuyên gia Graham Cluley, hãng Sophos thì malware này là một dạng sâu phát tán thông qua chương trình chat IM của AOL. Sophos đã đặt tên cho nó là W32.Cuebot-K, một biến thể mới của họ malware Cuebot.
  • Spim và splog tăng cao, virus nhân đôi trong hai năm tới Spim và splog tăng cao, virus nhân đôi trong hai năm tới
    Những kẻ chuyên phát tán thư rác đang dần từ bỏ phương tiện e-mail và chuyển sang những kênh hiệu quả hơn như spam qua blog (splog), tin nhắn di động, tin nhắn trên web (spim) và qua cộng đồng mạng xã hội như MySpace...
  • Những cảnh báo nghiêm trọng về cuộc sống Đại dương Những cảnh báo nghiêm trọng về cuộc sống Đại dương
    Nhóm các nhà nghiên cứu vừa đưa ra cảnh báo: Sự phát tán khí cacbon dioxit ra toàn cầu làm thay đổi đột ngột các chất hóa học trong đại dương và đe dọa các sinh vật biển.“Sự trong sạch của nguồn nước chắc chắn sẽ bị thay đổi trong
  • Công cụ triệt tiêu web rác từ nguồn tìm kiếm Công cụ triệt tiêu web rác từ nguồn tìm kiếm
    Các kỹ sư của hãng phần mềm Microsoft vừa cho ra mắt công cụ ngăn hoạt động khai thác cơ chế tìm kiếm Internet để gửi spam. Chương trình có tên Strider Search Defender này sẽ xác định địa chỉ phát tán web rác và "hất cẳng" chúng đi.
  • 2 loại virus chuyên phá huỷ dữ liệu 2 loại virus chuyên phá huỷ dữ liệu
    2 họ sâu máy tính sau đây thuộc dạng hoạt động theo chu kỳ, phát tán vào một ngày cố định hàng tháng. Chúng cực kỳ nguy hiểm bởi vì khi dữ liệu bị phá huỷ bởi 2 loại virus này thì không có khả năng phục hồi được.
  • Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows Xuất hiện thêm 2 sâu mới tấn công Windows
    Các chuyên gia bảo mật cho biết hiện đã xuất hiện hai con sâu máy tính nhắm mục tiêu khai thác lỗi bảo mật mới được công bố trong Windows. Tuy nhiên, các loại sâu máy tính này chưa phát tán và lây nhiễm rộng rãi.
  • Symantec vá lỗi bảo mật trong NetBackup Symantec vá lỗi bảo mật trong NetBackup
    Symantec vừa cho khắc phục một lỗi bảo mật nghiêm trọng trong ứng dụng Veritas NetBackup PureDisk. Theo nhà phát triển ứng dụng lỗi bảo mật này có thể bị tin tặc lợi dụng phát tán sâu máy tính để đột nhập và đoạt quyền kiểm soát các hệ thống bị mắc lỗi.
  • Việt Nam sắp có luật chống thư rác Việt Nam sắp có luật chống thư rác
    Sẽ xử phạt từ 1 - 20 triệu VNĐ đối với các cá nhân và tổ chức phát tán thư rác, buôn bán địa chỉ thư điện tử, số điện thoại vì mục đích quảng cáo, cài phần mềm độc lên trang quảng cáo? Như thế nào là thư điện tử quảng cáo hợp lệ?..
  • Trung Quốc: hiểm họa AIDS đến từ sự không hiểu biết Trung Quốc: hiểm họa AIDS đến từ sự không hiểu biết
    Theo một cuộc điều tra thăm dò, trang web Zogby cho rằng người dân thành phố tại Trung Quốc có thể gây phát tán virus HIV/AIDS một cách vô thức khi có đến hơn 1/3 nam giới thú nhận thường xuyên tìm đến gái mãi dâm. Bên