phát tán

  • Xuất hiện virus giả mạo IE 7 Xuất hiện virus giả mạo IE 7
    Nếu nhận được email đề nghị bạn tải về phiên bản Internet Explorer 7 Beta 2 thì hãy xoá nó ngay lập tức. Bởi đó chỉ là một con virus mới xuất hiện và phát tán bằng cách giả mạo phiên bản thử nghiệm trình duyệt mới nhất của Microsoft.
  • Virus lây file xuất hiện mạnh trong tháng 4 Virus lây file xuất hiện mạnh trong tháng 4
    Trong tháng 4, các virus lây file đã xuất hiện trở lại với số lượng và tốc độ lây lan nhanh hơn sau hơn 1 năm vắng bóng. Các virus này “bám” theo các sâu Internet (worm), lợi dụng tốc độ phát tán của các sâu này để “b&o
  • Thư rác mã hoá qua mặt hệ thống lọc Thư rác mã hoá qua mặt hệ thống lọc
    Sử dụng các tệp tin đính kèm đã được mã hoá là kỹ thuật mới nhất để qua mặt hệ thống lọc nội dung của những kẻ chuyên phát tán thư rác (spammer). Nhà cung cấp dịch vụ thư điện tử Email Systems cảnh báo kỹ thuật này đang ngày một được ứng
  • Trojan "Cướp biển vùng Caribe" Trojan "Cướp biển vùng Caribe"
    Một chiến dịch rác giả mạo cung cấp thông tin về phần mới bộ phim "Cướp biển vùng Caribe" nhằm phát tán một con Trojan vừa được khởi động. Về mặt hình thức nội dung những bức thư rác nói trên có đầy đủ các thông tin và một đường liên kết độc hại giả mạo mang đến c
  • Trung Quốc làm trong sạch website trường học Trung Quốc làm trong sạch website trường học
    Chiến dịch xoá sổ nạn phát tán nội dung khiêu dâm trực tuyến của chính phủ Trung Quốc đã vươn tay đến trường học sau khi Bộ giáo dục nước này phát hiện thấy một số website trường học thu lời từ việc kinh doanh nội dung "đen".
  • Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán Thư rác kích thích giao dịch chứng khoán
    Trong con số kỷ lục hơn 5 tỷ e-mail không mời phát tán trên Internet hôm 20/6 (1 trong 10 đợt bùng phát lớn nhất từ đầu năm nay), có 8% số thông điệp mang nội dung quảng bá một loại chứng khoán ở Đức. Lượng mua bán cổ phiếu này sau đó tăng 20%.
  • Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới Malaysia phát hiện virus gây bệnh mới
    Một virus mới, được cho là do loài dơi mang và phát tán, vừa được phát hiện ở bang Malacca, Malaysia và được đặt tên là virus Malacca. Virus này được phát hiện ở một cựu quân nhân 39 tuổi cùng vợ và hai con ông. Các bệnh nhân bị sốt cao, kèm theo đó là nhức đầu, ho, đau họng và cảm cúm.
  • Sâu... ăn nhạc trong PC nạn nhân Sâu... ăn nhạc trong PC nạn nhân
    Các hacker vừa "tháo cũi sổ lổng" cho một loại sâu đặc biệt: chuyên xóa sạch tất cả các file MP3 lưu trong máy tính bị nhiễm. Loại sâu Deletemusic này phát tán thông qua các thiết bị lưu trữ kiểu như thẻ nhớ, CD hoặc ổ USB.
  • Sau thư rác hình ảnh đến thư rác MP3 Sau thư rác hình ảnh đến thư rác MP3
    Tuần qua giới bảo mật toàn cầu ngỡ ngàng chứng kiến sự xuất hiện của loại hình thư rác âm thanh. Chưa từng xuất hiện trước đây nhưng chỉ trong khoảng một tuần loại thư rác này đã chiếm tới 10% tổng lượng thư rác phát tán trên mạng Internet.
  • Phát hiện núi lửa hoạt động trong lòng Nam Cực Phát hiện núi lửa hoạt động trong lòng Nam Cực
    Khảo sát bằng rada cho thấy, cách đây 2.000 năm một đợt phun trào núi lửa hiếm thấy đã xuyên thủng lớp băng của Nam Cực và tro núi lửa phát tán khắp vùng đất băng giá này. Theo đánh giá của các nhà khoa học, đâ