Trung Quốc làm trong sạch website trường học

  •  
  • 70

Chiến dịch xoá sổ nạn phát tán nội dung khiêu dâm trực tuyến của chính phủ Trung Quốc đã vươn tay đến trường học sau khi Bộ giáo dục nước này phát hiện thấy một số website trường học thu lời từ việc kinh doanh nội dung "đen".

Thứ trưởng Bộ giáo dục Trung Quốc Li Weihong khẳng định: "Chúng tôi cực lực lên án hành động thu lời bất hợp pháp từ việc kinh doanh những dạng nội dung khiêu dâm của một số website".

"Học sinh sinh viên là những đối tượng rất dễ bị ảnh hưởng bởi những nội dung nói trên bởi vì chúng vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện bản thân. Chúng chưa có lập trường vững chắc về những giá trị cuộc sống".

Tháng 4 vừa qua Bộ an ninh xã hội Trung Quốc đã phối hợp cùng với 9 cơ quan chính phủ khác khởi động một chiến dịch kéo dài 6 tháng nhắm mục tiêu đến các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp như phát tán nội dung khiêu dâm ...

Tờ Tân Hoa Xã cho biết chiến dịch đặt mục tiêu sẽ loại bỏ được những hình ảnh, truyện, audio và video khiêm dâm.

Tính đến giữa tháng 5 vừa qua cảnh sát Trung Quốc đã phát 244 vụ và bắt 270 người tình nghi liên quan đến phát tán nội dung khiêu dâm trên mạng.

Hoàng Dũng

Theo Reuters, VnMedia
  • 70