phát triển công nghệ

  • Xerox phát triển công nghệ "in" vi xử lý Xerox phát triển công nghệ "in" vi xử lý
    The CNET, Xerox đã cho các nhà báo của tờ Thời báo New York chứng kiến công nghệ mới của mình tại trung tâm nghiên cứu đặt tại Palo Alto, California của hãng.
  • Quân đội Mỹ chi hàng triệu USD cho công nghệ tự hủy Quân đội Mỹ chi hàng triệu USD cho công nghệ tự hủy
    Quân đội Mỹ đang chi hàng triệu USD để phát triển công nghệ "tự hủy" trên chiến trường, giống như thiết bị ghi băng sẽ tan thành mây khói trong bộ phim truyền hình "Mission: Impossible (Nhiệm vụ bất khả thi)".
  • Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ Thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ
    Ngày 13-3, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 393/QĐ-TTg về việc thành lập Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ trực thuộc Bộ KH-CN để giúp Bộ trưởng Bộ KH-CN thực hiện chức năng quản lý nhà nước và tổ chức thực hiện các hoạt động ứng dụng và phát triển công nghệ trong phạm vi cả nước.
  • Fujitsu phát triển công nghệ theo dõi mắt người dùng Fujitsu phát triển công nghệ theo dõi mắt người dùng
    Ngày 2/10, hãng Fujitsu Laboratories Ltd. đã thông báo về quá trình phát triển công nghệ Eye Tracking (theo dõi sự di chuyển của mắt người dùng), nhằm khai thác những ưu điểm của các loại camera nhỏ gọn, giá cả hợp lý và các điốt phát sáng (LED) được nhúng trong PC.
  • Israel phát triển công nghệ giúp người khiếm thị Israel phát triển công nghệ giúp người khiếm thị
    Một nhóm nhà khoa học Israel thuộc trường Đại học Bar-Ilan đã phát triển công nghệ có thể giúp người khiếm thị bẩm sinh có thể nhìn thấy được, với sự trợ giúp của một kính áp tròng sinh học điện tử.
  • NEC phát triển công nghệ 55 nm NEC phát triển công nghệ 55 nm
    Nhật báo Nihon Keizai Shimbun cho biết, công ty điện tử NEC (Nhật Bản) - công ty sản xuất linh kiện bán dẫn đứng hàng thứ 8 thế giới, đã phát triển thành công công nghệ sản xuất các bộ vi xử lý có bề rộng đường mạch là 55nm (nanometers).
  • Phát triển công nghệ sản xuất sản phẩm vệ sinh từ rêu than bùn Phát triển công nghệ sản xuất sản phẩm vệ sinh từ rêu than bùn
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Y ở thành phố Tomsk, vùng Siberia của Nga đã phát triển công nghệ cho phép sản xuất các sản phẩm vệ sinh từ rêu than bùn - sphagnum.