phát triển công nghệ

  • Nhà hoá học ủng hộ phát triển công nghệ nano Nhà hoá học ủng hộ phát triển công nghệ nano
    TS Richard E.Smalley thuộc ĐH Rice đã qua đời tại Mỹ, thọ 62 tuổi. Ông là người đồng nhận Giải Nobel Hoá học 1996 do khám phá ra một dạng cacbon mới, hình cầu, và ủng hộ mạnh mẽ tiềm năng của công nghệ nano trong việc xây dựng một nền kinh tế bền vững hơn.
  • Samsung phát triển công nghệ gói chip xếp chồng nhau Samsung phát triển công nghệ gói chip xếp chồng nhau
    Samsung Electronics vừa phát triển thành công một gói chip trong đó các bộ vi xử lý được xếp chồng theo chiều dọc và kết nối trực tiếp với nhau nhờ dây dẫn. Dự kiến xuất xưởng vào năm 2007, gói chip này đánh dấu sự thay đổi lớn so với c&a
  • Samsung SDI phát triển công nghệ 3D mới Samsung SDI phát triển công nghệ 3D mới
    Samsung SDI vừa cho biết đã phát triển một công nghệ mới cho phép hiển thị hình ảnh 3 chiều (3D) trên điện thoại di động và các thiết bị khác.
  • Phát triển công nghệ chế tạo người máy Phát triển công nghệ chế tạo người máy
    Sau những nghiên cứu và thành công về các ngành khoa học công nghệ cao như vũ trụ, vệ tinh, chế tạo máy bay khổng lồ..., ngày 10-4 Trung Quốc lại cho ra mắt những người máy với những biểu hiện tình cảm trên nét mặt.
  • IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn
    Hãng IBM vừa công bố sẽ tạo nên chip siêu nhỏ có hiệu suất và năng lượng mạnh hơn với những thành phần được cấu tạo như những ngăn xếp trên đỉnh của mỗi chip. Công nghệ mới này sẽ làm giảm khoảng cách giữa các tín hiệu điện tử được truyền đi.
  • Hitachi "bắt tay" cùng Alvarion phát triển công nghệ Wimax Hitachi "bắt tay" cùng Alvarion phát triển công nghệ Wimax
    Mới đây, Công ty công nghệ truyền thông Hitachi (Tokyo - Nhật Bản) và công ty Alvarion (Tel Aviv – Israel) đã thoả thuận cùng nhau phát triển hệ thống truy cập mạng di động không dây băng tần số sử dụng công nghệ Wimax.
  • Google phát triển công nghệ tìm kiếm trong ảnh Google phát triển công nghệ tìm kiếm trong ảnh
    Cuối tuần qua “gã khổng lồ tìm kiếm” Google xác nhận đang phát triển một công nghệ tìm kiếm mới có khả năng nhận dạng văn bản trong các bức ảnh hoặc video số.