phân loại cá voi

  • Cá mập lớn nhất thế giới xuất hiện tại vùng biển VN Cá mập lớn nhất thế giới xuất hiện tại vùng biển VN
    Không chỉ có kích cỡ khổng lồ, con cá mập này còn có nhiều đặc điểm lạ lùng khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Cá mập voi (còn gọi là cá nhám voi), loài cá sinh sống tại các vùng biển nhiệt đới và ôn đới ấm, đã nhiều lần được ghi nhận tại vùng ven biển Việt Nam.
  • Bằng chứng cho thấy con người tiến hóa từ cá Bằng chứng cho thấy con người tiến hóa từ cá
    Mới đây, các nhà cổ sinh vật học đã tìm ra mối liên hệ giữa vây cá và tay người, góp phần khẳng định nguồn gốc tiến hóa từ cá của chúng ta.
  • Video: Cá mập và sói biển đại chiến nảy lửa Video: Cá mập và sói biển đại chiến nảy lửa
    Sói biển còn có các tên gọi khác là Cá đen, Cá hổ kình hay Cá voi sát thủ. Loài cá này có tên khoa học là Orcinus orca, thuộc phân bộ Cá voi có răng (chúng được trang bị 50 cái răng sắc nhọn), là loài cá heo lớn nhất trong họ và cũng là loài cá voi ăn thị
  • Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu Trăn khổng lồ Nam Mỹ có thể nuốt chửng cá sấu
    Được coi là loài rắn lớn nhất hành tinh, trăn xanh khổng lồ (Anaconda) chủ yếu sống ở khu vực Nam Mỹ. Với chiều dài thân lên tới 9 mét, chúng có thể nuốt chửng cả một con cá sấu.
  • Những loài rắn độc ở Việt Nam Những loài rắn độc ở Việt Nam
    Việt Nam là nơi cư ngụ của gần 200 loài rắn, trong đó 53 loài rắn độc chủ yếu thuộc hai họ rắn lục và rắn hổ. Nhiều loài có nọc độc gây chết người chỉ sau thời gian ngắn.
  • Demodex - Loài rận chuyên ký sinh trên... da mặt người Demodex - Loài rận chuyên ký sinh trên... da mặt người
    Bạn không cần cảm thấy ngứa ngáy khi đọc thông tin này. Theo các nhà nghiên cứu, loài rận Demodex dường như không gây hại với cơ thể người và có lẽ bất kỳ ai đang sống cũng đều có chúng ở trên mặt mình.
  • Khám phá những năng lực siêu nhiên ở con người Khám phá những năng lực siêu nhiên ở con người
    Nhìn xuyên thấu như máy chụp X-quang, "nhìn" bằng tai... là những khả năng đặc biệt của con người mà giới khoa học chưa thể giải thích đầy đủ.