phân tích gene

  • Phát hiện báo mới ở châu Á Phát hiện báo mới ở châu Á
    Kết quả phân tích gene chứng minh rằng, loài báo mây quý hiếm trên hai hòn đảo tại Đông Nam Á là một phân loài khác với những con báo mây trên lục địa châu Á.
  • Tìm thấy một loài nấm mới ở Lâm Đồng Tìm thấy một loài nấm mới ở Lâm Đồng
    Phân tích gene cho thấy, bộ gene của Bạch Kim Hương không trùng lặp với bất kỳ loài nấm hương nào đã được phát hiện trước đó trên thế giới.
  • "Nữ hoàng" ong mặt quỷ mở đầu cuộc xâm lấn châu Âu "Nữ hoàng" ong mặt quỷ mở đầu cuộc xâm lấn châu Âu
    Theo phân tích gene, toàn bộ ong mặt quỷ xâm lấn châu Âu ngày nay có thể là hậu duệ của một con ong chúa duy nhất từ Trung Quốc.
  • 5 'cuộc cách mạng' trong y học 5 'cuộc cách mạng' trong y học
    Thay bộ phận cơ thể như thay bánh xe, phẫu thuật không cần mở ra, nghe nhịp tim bằng quần áo, chữa ung thư bằng viên thuốc siêu nhỏ, phân tích gene tốc hành... là những công nghệ mang tính cách mạng trong y tế, theo bình chọn của tuần báo Marianne
  • Ngày xưa, con người không biết uống sữa Ngày xưa, con người không biết uống sữa
    Một cuộc phân tích gene mới về người cổ đại đã cho thấy trước khi ngành nông nghiệp và các trang trại sữa phát triển trong 8.000 năm qua thì con người đã không thể tiêu hoá được sữa. Mặc dù tất cả mọi người đều uống được sữa ngay từ khi mới sinh ra, nhưng hầu
  • Tìm ra các gene "khắc tinh" của virus HIV/AIDS Tìm ra các gene "khắc tinh" của virus HIV/AIDS
    Lần đầu tiên, nghiên cứu về virus gây bệnh AIDS được thực hiện qua việc phân tích gene. Ngay trong lần này, các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện ba gene có thể giúp một số bệnh nhân HIV khống ch
  • Rùa Hồ Gươm cùng loài với rùa tại Suối Hai Rùa Hồ Gươm cùng loài với rùa tại Suối Hai
    Qua kết quả phân tích gene mẫu máu rùa sống tại hồ Hoàn Kiếm, các nhà khoa học khẳng định: Rùa hiện sống tại hồ Hoàn Kiếm cùng loài với rùa thu thập tại Quảng Phú (Thanh Hóa), Suối Hai, Hương Ký (Hà Nội).
  • Hoàn chỉnh “chân dung” cô gái 50.000 năm tuổi Hoàn chỉnh “chân dung” cô gái 50.000 năm tuổi
    Sau khi phân tích gene mảnh xương ngón tay của cô gái cổ đại, các nhà khoa học cho biết tóc, da, mắt của cô gái Denisova đều có màu nâu. Đồng thời, các nhà khoa học cũng làm sáng tỏ sự khác biệt di truyền giữa người hiện đại với các họ hàng gần đã tuyệt chủng.
  • Rắn "không chồng mà chửa" Rắn "không chồng mà chửa"
    Giáo sư Warren Booth, một nhà khoa học của Đại học Tulsa tại Mỹ, cùng các đồng nghiệp bắt vài chục cá thể cái mang thai của hai loài rắn hổ mang và hổ mang cá tại Mỹ để phân tích gene của chúng, BBC cho biết.