phân tích

  • Giải mã gene người Việt: Chúng ta là ai? Giải mã gene người Việt: Chúng ta là ai?
    Tổ tiên các dân tộc Thái, Tày, Nùng... ngày nay có mối quan hệ với tổ tiên của người Kinh hoặc các tộc người khác ra sao? Người Việt có nguồn gốc từ đâu là câu hỏi không dễ trả lời.
  • Tranh cãi về lông của người tuyết Tranh cãi về lông của người tuyết
    Kết quả phân tích những mẫu lông lạ ở vùng Siberia của Nga cho thấy chúng thuộc về một loài động vật cao cấp hơn khỉ song không phải là người.
  • Sao Hỏa cho mọi người Sao Hỏa cho mọi người
    Với việc tạo ra website khoa học công dân mới có tên gọi Planet Four, các nhà nghiên cứu đang chuyển sang nhờ công chúng giúp phân tích các hình ảnh bề mặt của sao Hỏa.
  • Những nghề khó chịu nhất trong khoa học Những nghề khó chịu nhất trong khoa học
    Nhà vật lý học người Mỹ Wiliam Wid đã thu thập ý kiến của hơn 1.000 nhà khoa học và từ đó lập nên danh sách những chuyên môn khó chịu nhất trong lĩnh vực này.
  • Xem phim 3D… không cần kính Xem phim 3D… không cần kính
    Sản xuất trực tiếp truyền hình 3D không cần kính không chỉ có thể trở thành hiện thực mà giá cả cũng phải chăng nếu như các nhà nghiên cứu Đức đi đúng hướng.
  • Hé lộ nguyên nhân sao Hỏa không có khí quyển Hé lộ nguyên nhân sao Hỏa không có khí quyển
    Tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện bằng chứng cho thấy tới 90% bầu khí quyển ban đầu của sao Hỏa đã bị tan biến vào không gian trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của hành tinh đỏ.
  • Khám phá bí ẩn người tuyết bằng công nghệ ADN Khám phá bí ẩn người tuyết bằng công nghệ ADN
    Các nhà di truyền học hàng đầu thế giới sẽ phân tích ADN trên các mẫu vật được cho là thuộc về người tuyết Yeti nhằm khám phá sự thật về sinh vật bí ẩn này.