phòng chống dịch bệnh

  • TP.HCM khẩn cấp đối phó dịch Zika TP.HCM khẩn cấp đối phó dịch Zika
    Chiều 19/10, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi họp triển khai phòng, chống dịch bệnh Zika với sự tham dự của đại diện Bộ Y tế cùng các sở, ban ngành và các bệnh viện trọng điểm.
  • 9 biện pháp phòng chống Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo 9 biện pháp phòng chống Covid-19 được Bộ Y tế khuyến cáo
    Tự cách ly khi trở về từ vùng dịch, khai báo y tế trực tuyến, cài đặt ứng dụng để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19... là những biện pháp giúp phòng chống dịch bệnh.
  • Nguyên nhân nhiều người mắc Covid-19 dù đã tiêm vaccine Nguyên nhân nhiều người mắc Covid-19 dù đã tiêm vaccine
    Tiêm vaccine không đồng nghĩa với hiệu quả bảo vệ tuyệt đối, người dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo để hạn chế nguy cơ lây nhiễm.
  • Chống cúm A/H5N1: Hãy rửa tay với xà phòng Chống cúm A/H5N1: Hãy rửa tay với xà phòng
    Theo khảo sát của ngành y tế, tại một số tỉnh, cứ 10 người thì hết 9 người không rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Bộ Y tế kêu gọi "Hãy rửa tay bằng xà phòng..." để phóng chống dịch bệnh, trong đ&o
  • Thêm một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H5N1 Thêm một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H5N1
    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh cúm gia cầm trên người chiều 1/8, TS Nguyễn Hải Yến – Khoa Dịch tễ (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương) cho biết, Viện đang làm các xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của 1 bệnh nhân nghi nhiễm virus H5N1.
  • Trung Quốc công bố nguồn gốc H7N9 Trung Quốc công bố nguồn gốc H7N9
    Các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Trung tâm Phòng chống dịch bệnh Trung Quốc đã công bố tài liệu nghiên cứu mới nhất về nguồn gốc virus H7N9 khiến hàng chục người tử vong trong tháng 4 vừa qua.
  • Việt Nam thúc đẩy nghiên cứu sản xuất vắc xin lở mồm long móng Việt Nam thúc đẩy nghiên cứu sản xuất vắc xin lở mồm long móng
    Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho biết các cơ quan quản lý, nghiên cứu của Việt Nam đang đẩy mạnh nghiên cứu để sản xuất vắc xin lở mồm long móng trong nước, giúp Việt Nam chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh.
  • Quy trình xử lý lợn chết do dịch bệnh Quy trình xử lý lợn chết do dịch bệnh
    Khi thấy lợn bị chết hoặc có dấu hiệu mắc bệnh người chăn nuôi có trách nhiệm thông báo cho cán bộ thú y xã hoặc thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh động vật cấp xã để cán bộ thú y huyện tới lấy mẫu xét nghiệm.