phản ứng miễn dịch

  • Phát hiện protein kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch Phát hiện protein kiểm soát hoạt động của hệ miễn dịch
    Các nhà khoa học Trường Đại học Johns Hopkins, Mỹ đã phát hiện một loại phân tử protein có tên gọi carabin mà có thể kiềm chế sự bảo vệ của hệ miến dịch. Từ phát hiện này, các nhà khoa học đang tìm ra những phương pháp để ngăn chặn những phản ứng miễn dịch không m
  • MVA85A: Vắc-xin mới ngừa bệnh lao MVA85A: Vắc-xin mới ngừa bệnh lao
    Một loại vắc-xin mới có tác dụng ngừa bệnh lao do ĐH Oxford bào chế và đang thử nghiệm lâm sàng tại Nam Phi. Loại vắc-xin này rất an toàn và kích thích phản ứng miễn dịch ở mức độ cao. Loại vắc-xin mới có tên gọi là MVA85A. Các nhà nghi&ec
  • Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm
    Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây tuyên bố đã bào chế thành công vắcxin ADN kiểu mới giúp động vật thí nghiệm cùng lúc có phản ứng miễn dịch đối với độc tố của nhiều loại virút cúm gia cầm.
  • Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể Khám phá “sát thủ tự nhiên” trong cơ thể
    Dưới sự chủ trì của giáo sư Jamie Rossjohn (Đại học Monash) và phó giáo sư Andrew Brooks thuộc Đại học Melbourne (Úc), nhóm khoa học gia quốc tế đã khám phá vai trò quan trọng của những tế bào “sát thủ tự nhiên” trong phản ứng miễn dịch bẩm sinh của cơ thể.
  • Tế bào ung thư vú có thể kháng lại hệ miễn dịch Tế bào ung thư vú có thể kháng lại hệ miễn dịch
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Australia công bố ngày 23/7 trên tạp chí Y học Nature cho thấy tế bào ung thư vú có thể vô hiệu hóa các phản ứng miễn dịch của cơ thể và và cho phép virus di căn sang vùng xương của bệnh nhân.