phần mềm nguồn mở

  • Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006? Chờ đợi gì từ Hội thảo LinuxWorld 2006?
    Cuộc chiến giữa phần mềm nguồn mở và phần mềm độc quyền sẽ rất nóng bỏng tại Hội thảo và Triển lãm LinuxWorld năm nay, dự kiến khai mạc tuần tới tại San Francisco.
  • Intel "nguồn mở" chip đồ hoạ Intel "nguồn mở" chip đồ hoạ
    Intel vừa công bố phần mềm nguồn mở cho phép hỗ trợ đồ hoạ 3D trong Linux. Động thái này có thể coi là bước đi đột phá giúp Intel vượt lên trên các đối thủ khác.
  • "Kết đôi" cùng DN châu Âu để kinh doanh nguồn mở! "Kết đôi" cùng DN châu Âu để kinh doanh nguồn mở!
    Đó là giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm nguồn mở - khi đăng ký tham gia dự án Foss Bridge EU - Vietnam. (viết tắt là Foss).
  • Linux và Unix bị "hổng" nghiêm trọng Linux và Unix bị "hổng" nghiêm trọng
    Cuối tuần qua, các chuyên gia bảo mật đã phát hiện một lỗ hổng rất nghiêm trọng trong các hệ điều hành Linux và Unix, có khả năng cho phép tin tặc tấn công từ xa và chiếm quyền điều khiển hệ thống. Lỗ hổng trên nằm trong gói phần mềm nguồn mở KDE rất thông
  • Giám đốc bảo mật mới ở Mozilla: Loại bỏ mã nguồn cũ Giám đốc bảo mật mới ở Mozilla: Loại bỏ mã nguồn cũ
    Mozilla Corp. đã thuê một chiến lược gia bảo mật trước đây của Microsoft để giúp bảo mật các phần mềm nguồn mở, đặc biệt là trình duyệt FireFox. Window Snyder - người mới được thuê - đã được công nhận chính thức vào chức vụ “Chief Security Something” tuần trước.
  • Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét Mã nguồn mở - 10 điều Microsoft yêu và ghét
    Nhiều năm qua, Microsoft đã có những lời lẽ chỉ trích khá gay gắt (thậm chí cả hành động) đối với cộng đồng nguồn mở nói chung và với Linux nói riêng. Gần đây, có thông tin hãng này muốn những người sử dụng phần mềm nguồn mở trả tiền bản quyền vi phạm 235
  • Microsoft cam kết không kiện cộng đồng nguồn mở Microsoft cam kết không kiện cộng đồng nguồn mở
    Ngày 21-2, Microsoft chính thức tiết lộ một số thay đổi rất đáng kể trong chiến lược kinh doanh hướng đến tạo lập một sự tương thích rộng hơn với các sản phẩm phần mềm của hãng thứ ba, trong đó có cả phần mềm nguồn mở.
  • Top 18 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone Top 18 phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí trên iPhone
    Với một loạt phần mềm chỉnh sửa ảnh miễn phí cùng khả năng chụp ảnh xuất sắc của iPhone sẽ giúp cho các bạn có được những bức ảnh đáng nhớ, lưu lại những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống.
  • Bí ẩn 2 ngôi mộ bất khả xâm phạm trên đường băng quốc tế ít người biết đến Bí ẩn 2 ngôi mộ bất khả xâm phạm trên đường băng quốc tế ít người biết đến
    Người ta nói rằng nếu bạn hạ cánh ngay sau khi Mặt Trời lặn, 2 người bí ẩn từ hai khoảnh đất lạ sẽ xuất hiện dọc theo phía Bắc của đường băng.
  • Lịch sử  và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 Lịch sử và ý nghĩa ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3
    Ngày 8/3 hàng năm, phụ nữ trên thế giới được cả nhân loại tôn vinh. Tuy vậy, ngày 8/3 là ngày gì, nguồn gốc và ý nghĩa của ngày này không phải ai cũng hiểu rõ.