phẫu thuật não

  • Robot giúp phẫu thuật não Robot giúp phẫu thuật não
    Các kỹ sư và khoa học gia của Canada vừa phát triển một robot với xúc giác khá nhạy cho phép các bác sĩ thực hiện những ca vi phẫu thuật ở não người. Dự kiến robot này, được gọi là neuroArm
  • Con người mổ não từ 4.000 năm trước Con người mổ não từ 4.000 năm trước
    Các nhà khảo cổ Bulgaria tuyên bố đã phát hiện được bằng chứng cho thấy cuộc phẫu thuật não đầu tiên được thực hiện cách đây 4.000 năm.
  • Cười vỡ bụng với quân đội của Mỹ Cười vỡ bụng với quân đội của Mỹ
    Người ta tiến hành phẫu thuật não cho một đại tá Mỹ. Bác sĩ phẫu thuật mở hộp sọ và lôi não của vị đại tá ra.
  • Phẫu thuật thành công một bào thai mắc dị tật hiếm ở não Phẫu thuật thành công một bào thai mắc dị tật hiếm ở não
    Một bào thai còn trong bụng mẹ mắc dị tật hiếm gặp được các bác sĩ phẫu thuật não để sửa chữa một mạch máu bị dị dạng và em bé đã ra đời khỏe mạnh.
  • Bác sĩ hàng đầu Mỹ tin vào "thế giới bên kia" Bác sĩ hàng đầu Mỹ tin vào "thế giới bên kia"
    Từng bác bỏ giả thuyết về sự tồn tại của thế giới của linh hồn, song mới đây một bác sĩ phẫu thuật não hàng đầu của Mỹ thay đổi quan điểm sau ông khi trải qua cảm giác cận kề cái chết.
  • Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi
    Một khoảnh khắc hiếm hoi ghi lại hình ảnh bộ não của con người đã đánh bại những tác phẩm tuyệt đẹp khác để giành giải nhất cuộc thi ảnh Wellcome Trust Award 2012 ở hạng mục ảnh y sinh học. Chủ nhân của giải thưởng này là nhiếp ảnh gia Robert Rudlow. Bức ảnh Living Brain được chụp khi Robert theo dõi một cuộc phẫu thuật não cho một bệnh nhân bị bệnh động kinh.