protein Nullbasic

  • Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV Nhật Bản tìm ra kết cấu phân tử protein kháng HIV
    Một nhóm các nhà khoa học Nhật Bản đã xác định được kết cấu phân tử của một loại protein giúp chặn đứng đà phát triển của virus gây suy giảm miễn dịch (HIV) mở ra hy vọng phát triển loại thuốc mới giúp điều trị căn bệnh AIDS.
  • Tìm thấy tổ tiên chung của mọi loài trên Trái đất Tìm thấy tổ tiên chung của mọi loài trên Trái đất
    Tiến sĩ William Duax và các cộng sự thuộc Đại học Buffalo ở New York (Mỹ) đã tiến hành tạo ra một cây tiến hóa mới bằng cách so sánh các protein từ gene của sinh vật được lưu giữ trong các ngân hàng gene khổng lồ trên khắp thế giới.
  • Phụ nữ nói nhiều là do não Phụ nữ nói nhiều là do não
    Xưa nay, cánh mày râu luôn thắc mắc tại sao phụ nữ có thể buôn chuyện suốt ngày mà không biết mệt. Các nhà khoa học đã giải mã được điều này bằng cách khám phá ra một loại “protein nói nhiều” tồn tại trong não phụ nữ nhiều hơn đàn ông.
  • Tại sao mắt người lại có nhiều màu khác nhau? Tại sao mắt người lại có nhiều màu khác nhau?
    Màu mắt là độc nhất và riêng biệt như vân tay của mỗi người. Bạn có thể thấy người xung quanh cùng có màu mắt nâu hoặc đen như mình, nhưng chắc chắn màu mắt ấy hoàn toàn khác biệt.
  • Chuột ăn thịt bò cạp và tru miệng hú dưới ánh trăng Chuột ăn thịt bò cạp và tru miệng hú dưới ánh trăng
    Đây là chuyện kỳ thú nổi bật nhất về động vật được phát hiện trong năm 2013 do tạp chí Newscientist (Anh) bình chọn.
  • Nga tuyên bố tìm ra thuốc chữa mọi bệnh ung thư Nga tuyên bố tìm ra thuốc chữa mọi bệnh ung thư
    Nga có thể đưa ra thị trường loại thuốc được thử nghiệm trong vũ trụ và chữa khỏi mọi loại ung thư kể cả ở giai đoạn cuối.
  • Nuôi cấy thành công chủng khoai tây biến đổi gen Nuôi cấy thành công chủng khoai tây biến đổi gen
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu hệ gen thực vật quốc gia Ấn Độ vừa nuôi cấy thành công một chủng khoai tây biến đổi gen.
  • Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe con người Lợi ích của dầu dừa đối với sức khỏe con người
    Trong một nghiên cứu về tác dụng của dầu dừa lên động vật được công bố gần đây, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận sơ bộ về khả năng dinh dưỡng của chất béo trong dừa đối với con người.
  • Vì sao sữa có màu trắng? Vì sao sữa có màu trắng?
    Chúng ta thường nhìn thấy sữa có màu trắng. Có thật sữa thực sự có màu trắng, hay sữa còn có thể có các màu sắc khác nhưng thị giác của chúng ta bị đánh lừa và nhìn thấy sữa màu trắng?
  • Tìm ra thủ phạm của quá trình lão hóa Tìm ra thủ phạm của quá trình lão hóa
    Sự lão hóa là một thuật ngữ dùng để chỉ ra sự suy giảm dần về tình trạng sinh lý trong cơ thể với độ tuổi. Cụ thể, quá trình lão hóa làm suy yếu các cơ bắp, làm giảm khả năng hoạt động của cơ thể, khiến các giác quan mất dần những đặc tính quan trọng. Nguyên nhân gây lão hóa được giải thích bằng nhiều thuyết khác nhau: thuyết di truyền, thuyết gốc tự do,...