quá cân

  • Định nghĩa lại kilogram Định nghĩa lại kilogram
    Các nhà khoa học vừa cho hay, họ đang gần chạm đến một định nghĩa phi vật chất cho kilogram (kg) sau khi phát hiện quả cân chuẩn đang nhẹ đi một cách bí ẩn.
  • Có thật ăn hoa quả phải ăn lúc đói? Có thật ăn hoa quả phải ăn lúc đói?
    Gần đây có nhiều thông tin cho rằng ăn hoa quả cần ăn lúc đói sẽ tốt cho cơ thể. Liệu điều này có đúng không? Ăn hoa quả như thế nào thì hợp lý?
  • Nghiên cứu của Mỹ: Trẻ càng nhỏ càng có nhiều kháng thể mạnh với virus corona Nghiên cứu của Mỹ: Trẻ càng nhỏ càng có nhiều kháng thể mạnh với virus corona
    Một nghiên cứu mới cho biết trẻ em khi mắc Covid-19 có khả năng tạo ra nhiều kháng thể hơn người lớn. Đây có thể là nguyên nhân khiến trẻ em dễ vượt qua căn bệnh này hơn.
  • Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ Phát hiện các biến đổi gene gây tự kỷ
    Các nhà khoa học Viện Pasteur ở Paris (Pháp) đã xác định được các biến đổi gene gây bệnh tự kỷ ở trẻ. Phát hiện có thể cung cấp cái nhìn thấu đáo hơn về căn bệnh này trên cơ sở sinh học và mở đường cho việc điều trị hiệu quả căn bệnh.
  • Mối liên hệ bí mật giữa béo bụng và bệnh tim Mối liên hệ bí mật giữa béo bụng và bệnh tim
    Cho đến bây giờ ai cũng biết rằng những người quá cân có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và một số vấn đề nảy sinh từ hiện tượng tắc nghẽn động mạch rất cao. Và những người có lượng cân thừa tập trung vùng eo với cái bụng bia bự hay còn gọi bụng “quả táo” là những n
  • Phát hiện loài thú cổ thỏ vằn tại Khu bảo tồn Sao La Phát hiện loài thú cổ thỏ vằn tại Khu bảo tồn Sao La
    Ngày 12/6, ông Lê Ngọc Tuấn, Giám đốc Khu bảo tồn Sao La (TT-Huế) cho biết, trong những đợt tuần tra giám sát đa dạng sinh học vừa qua, cán bộ khu bảo tồn đã bất ngờ phát hiện 1 cá thể thỏ vằn.
  • 18/12/1987-Larry Wall phát hành phiên bản đầu tiên của ngôn ngữ lập trình Perl 18/12/1987-Larry Wall phát hành phiên bản đầu tiên của ngôn ngữ lập trình Perl
    Perl (viết tắt của Practical Extraction and Report Language - ngôn ngữ kết xuất và báo cáo thực dụng) được Larry Wall xây dựng từ năm 1987, với mục đích chính là tạo ra một ngôn ngữ lập trình có khả năng chắt lọc một lượng lớn dữ liệu và cho phép xử lí dữ liệu nhằm thu được kết quả cần tìm.
  • Cách xử lý khi bị rết cắn Cách xử lý khi bị rết cắn
    Đôi khi trong nhà bạn xuất hiện con rết với hình thù đáng sợ. Khi chẳng may bị rết cắn, nếu không xử lý kịp thời có thể gây trúng độc và có đôi khi dẫn đến tử vong. Vậy khi bị rết cắn cần xử lý như thế nào?