quá liều

  • Chớ lạm dụng nước súc miệng Chớ lạm dụng nước súc miệng
    Nước súc miệng phần lớn đều chứa hoạt chất tẩy, nếu sử dụng quá liều lượng hay sử dụng không đúng cách (ngậm quá lâu, sử dụng quá nhiều lần) sẽ gây ảnh hưởng đến màng da mỏng bên trong miệng.
  • Cảnh giác với Paracetamol Cảnh giác với Paracetamol
    Paracetamol là thuốc giảm đau, hạ sốt, ít tác dụng phụ, hiệu quả và khá an toàn. Song, nếu dùng quá liều hay coi đó như một loại thuốc giải rượu sẽ gây tổn thương nhiều bộ phận trong cơ thể, thậm chí dẫn đến tử vong.
  • "Mặt trái" của Codein "Mặt trái" của Codein
    Codein có thể gây ra chứng buồn ngủ triền miên hoặc các dấu hiệu quá liều dược phẩm ở trẻ sơ sinh. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Food and Drug Administration - FDA cảnh báo việc này hiếm xảy ra nhưng tác dụng phụ của codein rất nghiêm trọng.
  • Những động vật ồn ào nhất hành tinh Những động vật ồn ào nhất hành tinh
    Sau khám phá thú vị về loài bọ nước gây ồn bằng dương vật vừa qua, liệu trật tự những loài vật ồn ào nhất thế giới có được sắp xếp lại ngôi thứ? Cùng điểm mặt lại những ‘hiệp sĩ’ ồn ào nhất...
  • Choáng với bột ninh nhừ siêu tốc Choáng với bột ninh nhừ siêu tốc
    Loại bột hầm nhừ không nhãn mác giúp rút ngắn quá trình làm nhừ thực phẩm cứng như xương, đậu hạt từ 4-5 giờ xuống còn 10-20 phút đang được bày bán đầy rẫy ngoài chợ. Theo một nhà khoa học, nếu bột không tinh khiết, dùng quá liều, ăn vào sẽ đầy bụng, khó tiêu.
  • Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người Xuất hiện loại ma tuý siêu nguy hiểm gây chết người
    Cảnh sát Mỹ đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp sau hàng loạt cái chết tại nước này liên quan tới loại ma túy siêu nguy hiểm có thể đoạt mạng sống của những người sử dụng quá liều chỉ qua tiếp xúc ngoài da.
  • “Thủy quái” ăn thịt cá mập có thể là tổ tiên của con người “Thủy quái” ăn thịt cá mập có thể là tổ tiên của con người
    Một hóa thạch được phát hiện ở Ninh Hạ, Trung Quốc, đã tạo ra cuộc tranh luận trong suốt thế kỷ qua: liệu tổ tiên của con người và các loài vật bốn chân khác có phải là một loài thủy quái thời tiền sử?
  • Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh Sắp có trẻ sinh từ 3 phụ huynh
    Trẻ sinh ra từ 3 bậc cha mẹ có thể sớm trở thành hiện thực nếu kết quả cuộc khảo sát ý kiến tại Anh thông qua liệu pháp điều trị gây tranh cãi này. Theo các nhà nghiên cứu, phương pháp này có thể cho phép những phụ nữ mắc các bệnh di truyền nghiêm trọng tránh được khả năng truyền lại cho con cái đời sau.