quảng trường

  • Vẻ đẹp của động vật dưới biển sâu Vẻ đẹp của động vật dưới biển sâu
    Cuộc triển lãm ảnh Into The Deep sẽ diễn ra tại quảng trường St Andrews, Edinburgh (Anh) từ ngày 25/2 đến 1/5 với hơn 60 bức ảnh khổ lớn về những động vật tuyệt đẹp dưới biển sâu.
  • Tìm thấy bức tranh khảm 2.300 năm tuổi quý hiếm dưới lòng thành Rome Tìm thấy bức tranh khảm 2.300 năm tuổi quý hiếm dưới lòng thành Rome
    Ước tính có niên đại khoảng 2.300 năm, công trình này là một phần của dinh thự quý tộc lớn, nằm gần Quảng trường La Mã, được khai quật từ năm 2018.
  • Dải phân cách bằng... polymer composite Dải phân cách bằng... polymer composite
    Đối với những người hay đi trên các đường phố Hà Nội như đường Thanh Niên, đường Nghi Tàm, Quảng trường 19-8 trước cửa Nhà hát lớn... có thể dễ dàng nhận thấy những dải phân cách ở đây luôn giữ được màu s
  • Bí mật Cửa Mặt trời Bí mật Cửa Mặt trời
    Ở góc Tây Bắc Quảng trường Carachacha trong Thành Tiahuanaco có một bức điêu khắc bằng đá vô cùng lớn và rất nổi tiếng, đó là Cửa Mặt trời - Là một trong những kỳ tích của nền văn minh cổ xưa có tiếng nhất Đại lục Nam Mỹ. Cửa Mặt tr
  • Phát hiện bộ xương phụ nữ tiền sử tại thành Rome Phát hiện bộ xương phụ nữ tiền sử tại thành Rome
    Các nhà khảo cổ Italy khai quật Quảng trường La Mã đã tìm thấy bộ xương hoàn chỉnh của một người phụ nữ sống cách đây 3.000 năm. Điều ngạc nhiên về phát hiện này là nó có từ trước sự ra đời của thành Rome ít nhất là 300 năm.
  • Xác lập kỷ lục bản đồ Việt Nam Xác lập kỷ lục bản đồ Việt Nam
    Sáng 5/6, bản đồ hình chữ S cùng quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam nổi bật trên Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang. Với 1.500 thanh niên tham gia xếp hình, tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay đã ghi kỷ lục Guinness.
  • Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị sập Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị sập
    Việc các công nhân đào xới một quảng trường gần di tích lịch sử tại thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của bức tường thành cổ.
  • Nhà văn Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014 Nhà văn Patrick Modiano đoạt giải Nobel Văn học 2014
    Ông là nhà văn Pháp, tác giả nhiều cuốn tiểu thuyết đã được dịch ra tiếng Việt như: "Quảng trường Ngôi Sao", "Những đại lộ ngoại vi", "Phố những cửa hiệu u tối" và "Ở quán cà phê của tuổi trẻ lạc lối".