rét buốt

  • Hà Lan và khoản đầu tư từ thuốc trị sốt rét Hà Lan và khoản đầu tư từ thuốc trị sốt rét
    Mặc dù có thể hiểu sai về nguồn gốc lây bệnh sốt rét, từ lâu mọi người đều hiểu rõ đây là căn bệnh rất nguy hiểm nếu không muốn nói đó là một trong những căn bệnh kinh hoàng nhất của mọi thời.
  • Gần 500 người thiệt mạng tại châu Âu vì giá rét Gần 500 người thiệt mạng tại châu Âu vì giá rét
    Đợt rét bất thường kéo dài 12 ngày tại châu Âu đã làm gần 500 người thiệt mạng. Các cơ quan dự báo khí tượng cho biết đợt lạnh sẽ còn kéo dài tới cuối tuần, buộc Đức phải tái khởi động một số lò phản ứng hạt nhân để có đủ điện sưởi ấm.
  • Đột phá mới trong điều trị sốt rét Đột phá mới trong điều trị sốt rét
    Các nhà nghiên cứu Canada đã tìm ra cách sản xuất công nghiệp chất artemisinin, thành phần chính của các loại thuốc chữa sốt rét hiệu quả nhất hiện nay.
  • Giá rét khủng khiếp bao trùm Mỹ và Canada Giá rét khủng khiếp bao trùm Mỹ và Canada
    Từ đêm 8/1, một đợt giá rét kỷ lục bao trùm miền đông, trung tây nước Mỹ và Canada gây nhiều xáo trộn, thậm chí chim cánh cụt trong sở thú cũng được đưa đi trú ẩn.
  • Muỗi biến đổi gene chống bệnh sốt rét Muỗi biến đổi gene chống bệnh sốt rét
    Các nhà khoa học Mỹ tuyên bố đã nuôi cấy thành công loại muỗi biến đổi gen có thể ngăn chặn sự lan truyền của dịch bệnh sốt rét.
  • Ngày mai miền Bắc rét đậm, có thể có mưa đá Ngày mai miền Bắc rét đậm, có thể có mưa đá
    Sớm mai (15/3) không khí lạnh mạnh sẽ tràn xuống miền Bắc gây mưa rào, dông có khả năng kèm lốc xoáy, mưa đá. Miền Bắc sẽ rét đậm, nhiệt độ thấp nhất tại Hà Nội xuống 12 độ C.
  • Phát hiện hai biến thể gene kháng lại bệnh sốt rét Phát hiện hai biến thể gene kháng lại bệnh sốt rét
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Đức và châu Phi công bố trên tạp chí Nature ngày 15/8 cho biết họ đã phát hiện ra hai biến thể gene có khả năng kháng lại bệnh sốt rét. Phát hiện này là cơ sở khoa học giải thích tại sao một số người ít khi mắc hoặc không bao giờ mắc sốt rét ác tính.