rùa Solnhofia parsonsi

  • Lời giải đáp về bí ẩn nguồn gốc tiến hóa của loài rùa Lời giải đáp về bí ẩn nguồn gốc tiến hóa của loài rùa
    Các nhà khoa học tuyên bố đã tìm ra lời giải đáp cho một bí ẩn lâu nay về sự tiến hóa của động vật khi nói rằng rùa là họ hàng gần với cá sấu và chim hơn so với thằn lằn và rắn. Tổ tiên của loài rùa, tiến hóa từ 200-300 triệu năm trước, đã gây ra nhiều tranh cãi trong giới khoa học vì chức năng sinh
  • Ly hôn sau 115 năm chung sống Ly hôn sau 115 năm chung sống
    Cuộc hôn nhân lâu năm nhất trong thế giới động vật đã chấm dứt sau 115 năm, khi hai cụ rùa tại một vườn thú ở Áo nhất quyết không chịu ở chung chuồng. "Chúng tôi có cảm giác chúng không thể chịu nổi nhau nữa", Helga Happ, người quản lý vườn bách thú, cho biết.
  • Mười thứ bẩn nhất bạn tiếp xúc hàng ngày Mười thứ bẩn nhất bạn tiếp xúc hàng ngày
    Có 10 thứ bẩn nhất - hiểu theo nghĩa là chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh nhất - mà đại đa số chúng ta tiếp xúc hàng ngày. Hiểu biết về chúng và có cách đối phó là điều cần thiết.
  • Đàn rùa chen chúc trên lưng hà mã để đi nhờ Đàn rùa chen chúc trên lưng hà mã để đi nhờ
    Hàng chục con rùa cùng leo lên lưng hà mã khổng lồ để đi nhờ sang sông và tranh thủ tắm nắng trong công viên Nam Phi.
  • Mai rùa tiến hóa như thế nào? Mai rùa tiến hóa như thế nào?
    Theo tin tạp chí "Khoa học" ngày 10/7, trong một bản nghiên cứu mới của Nhật cho biết, mai rùa đã tiến hóa như thế nào: Xương sườn của loài rùa tạo thành một khối, bao quanh phần xương vai.
  • Làm thế nào để đưa Cụ Rùa lên bờ khám bác sĩ? Làm thế nào để đưa Cụ Rùa lên bờ khám bác sĩ?
    Đưa Cụ Rùa lên bờ chữa trị hay cứ để dưới hồ, diệt hết rùa tai đỏ có bảo vệ được Cụ Rùa hồ Gươm an toàn không, việc bắt Cụ Rùa có ảnh hưởng đến sự linh thiêng?
  • Phát hiện quần thể rùa luýt lớn nhất thế giới Phát hiện quần thể rùa luýt lớn nhất thế giới
    Một nhóm các nhà khoa học mới đây đã tìm ra quần thể rùa luýt đang ẩn náu tại Gabon, Tây Phi và là quần thể rùa lớn nhất trên thế giới.