Bao lâu chúng ta nên tắm 1 lần?

  •  
  • 2.471

Thói quen tắm rửa ở mỗi người trong chúng ta là khác nhau. Có người tắm 1, thậm chí tới 2 lần/ngày, trong khi một vài người khác lại gần như "kiêng" nước và chỉ tắm 1 lần/tuần. Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là: Bao lâu chúng ta nên tắm rửa một lần là hợp lý?

Bao lâu chúng ta nên tắm rửa một lần là chuẩn nhất?

Theo hai nhà khoa học Đức là tiến sĩ Joshua Zeichner và tiến sĩ Ranella Hirsch, nhiều lí do khiến chúng ta có tần suất tắm rửa như hiện tại bắt nguồn từ các thông lệ xã hội. Và điều đó thực sự mang tính hiện tượng văn hóa nhiều hơn.

Các chuyên gia cho biết, tắm rửa thường xuyên thực tế "lợi bất cập hại". Tắm rửa quá thường xuyên, đặc biệt là với nước nóng, quả thực không tốt cho da của bạn. Vì khi đó, bạn sẽ rửa trôi sạch các lợi khuẩn cũng như lớp dầu trên da, khiến da bị khô. Điều này khiến da dễ bị nứt nẻ hơn và khiến bạn đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm qua da cao hơn.

Bao lâu chúng ta nên tắm 1 lần?
Bạn có thể duy trì lịch tắm rửa 1 lần mỗi ngày hoặc 2 - 3 ngày/lần.

Ngoài ra, nếu bạn có con nhỏ, việc cho chúng tiếp xúc với các lợi khuẩn hình thành trên da sẽ giúp da của chúng ít nhạy cảm hơn, ngăn chặn được các chứng dị ứng như bệnh eczema.

Quay trở lại với câu hỏi về tần suất tắm rửa hợp lý? Nhìn chung, bạn có thể duy trì lịch tắm rửa 1 lần mỗi ngày hoặc 2 - 3 ngày/lần. Tuy nhiên, vào những ngày không tắm, bạn nên lau rửa một số vùng trên cơ thể như vùng dưới cánh tay (nách), dưới bầu vú, cơ quan sinh dục, mông và mặt.

Hãy nghĩ về số lượng nước mà bạn tiết kiệm được. Mẹ Trái đất sẽ hài lòng với điều đó.

Tất nhiên, nhu cầu tắm rửa vẫn luôn phụ thuộc vào khí hậu và mức độ hoạt động của bạn. Song, sẽ luôn thích hợp để bạn tắm rửa khi cơ thể bị dính bẩn hoặc dơ dáy.

Theo Vietnamnet
  • 2.471