rùa quý hiếm

  • Rùa biển quý hiếm chết hàng loạt ở Mexico Rùa biển quý hiếm chết hàng loạt ở Mexico
    Hơn 100 xác rùa biển, trong đó chủ yếu thuộc một giống rùa quý hiếm đang bị đe dọa, được tìm thấy trên bãi biển ở Puerto Arista, một thị trấn nhỏ ven Thái Bình Dương thuộc bang Chiapas, Mexico.
  • Lần đầu tiên phát hiện rùa rừng Arakan trong tự nhiên Lần đầu tiên phát hiện rùa rừng Arakan trong tự nhiên
    Rùa rừng Arakan, một trong những loài rùa quý hiếm nhất thế giới chỉ được biết đến qua những mẫu vật bảo tàng và một vài cá thể được nuôi nhốt, lần đầu tiên được tìm thấy đang sống trong tự nhiên, Live Science ngày 4-9 đưa tin.
  • Lần đầu tiên phát hiện rùa hiếm sinh sống trong tự nhiên Lần đầu tiên phát hiện rùa hiếm sinh sống trong tự nhiên
    Rùa rừng Arakan là một trong những loài rùa quý hiếm nhất thế giới, thường chỉ được biết đến qua những mẫu vật bảo tàng và một vài cá thể được nuôi nhốt. Mới đây, lần đầu tiên người ta nhìn thấy và phát hiện ra rằng loài rùa này vẫn đang sinh sống trong tự nhiên.
  • Giải cứu 5 con rùa ở Đà Nẵng Giải cứu 5 con rùa ở Đà Nẵng
    Chương trình bảo tồn rùa châu Á (ATP) vừa chuyển giao 5 con rùa từ Đà Nẵng về Trung tâm bảo tồn rùa Cúc Phương an toàn. Một học viên khóa tập huấn về rùa do ATP và Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức biết tin một người dân Đà Nẵng đang sở hữu 5 con rùa quý hiếm. Anh này đã thuyết phục người dân giao rùa cho Trung tâm cứu hộ.
  • Lần theo dấu vết rùa da bằng vệ tinh Lần theo dấu vết rùa da bằng vệ tinh
    Sử dụng vệ tinh để lần theo hành trình và dấu vết của rùa da (Dermochelys coriacea) là một phát hiện mới hứa hẹn sẽ hỗ trợ đắc lực cho lĩnh vực bảo tồn loài rùa quý hiếm và rất có thể sẽ đặt dấu chấm tạm thời của ngành đánh bắt cá ở một số điểm nóng về đa dạng sinh học trên thế giới.