rạng đông

  • Động vật lưỡng cư có thể đánh hơi dưới nước Động vật lưỡng cư có thể đánh hơi dưới nước
    Người ta luôn tin rằng động vật lưỡng cư có vú không thể ngửi được khi chúng lặn xuống nước. Nhưng một nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra rằng chuột mũi sao ở Bắc Mỹ có khả năng đánh hơi tìm mồi dưới nước bằng những bó
  • Thời của virus lớn đã qua Thời của virus lớn đã qua
    Phát biểu tại Hội nghị Các nhà nghiên cứu chống virus châu Á (AVAR), Telafici cho rằng động cơ chính thúc đẩy các hoạt động của tội phạm mạng ngày nay không còn là "danh tiếng hão" trong thế giới ảo nữa mà là
  • Động vật chuyển chế độ ăn khi khí hậu biến đổi Động vật chuyển chế độ ăn khi khí hậu biến đổi
    Động vật có vú biến đổi chế độ ăn dựa trên các biến đổi môi trường do khí hậu, điều này đối lập với giả định rằng động vật có vú vẫn duy trì thói quen ăn uống của chúng dù khí hậu toàn cầu nóng lên.
  • Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước Khám phá bí ẩn “thợ lặn” chuột chù nước
    “Thợ lặn” nhỏ nhất thế giới tồn tại như thế nào trong vùng biển băng giá để bắt mồi? Một cuộc nghiên cứu mới về chuột chù nước ở Mỹ đã khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên khi cho thấy rằng động vật này nhanh chóng tăng nhiệt độ cơ thể ngay trước khi lao xuống dòng nước lạnh, theo trang tin Eurekalert.
  • Các nhà khoa học Nga chạm vào tâm Trái đất Các nhà khoa học Nga chạm vào tâm Trái đất
    Các nhà vật lý Nga đã phát hiện ra rằng động đất, núi lửa và các quá trình địa chấn khác không chỉ phụ thuộc vào "hành vi" của lớp vỏ ngoài cùng, như suy nghĩ trước đây, mà còn phụ thuộc vào tầng dưới của vỏ Trái Đất.
  • Những động vật tưởng ăn chay nhưng lại thích “xôi thịt” Những động vật tưởng ăn chay nhưng lại thích “xôi thịt”
    Đa số mọi người đều nghĩ rằng động vật ăn thịt phải là những loài hung dữ, có răng nhọn và vuốt sắc. Nhưng bạn sẽ nghĩ sao khi thấy một chú vẹt sặc sỡ thà ăn thịt còn hơn ăn hạt quả hay một chú cừu đang thưởng thức một chú chim non?
  • Phát hiện mộ cổ nữ quý tộc cách đây 4.500 năm Phát hiện mộ cổ nữ quý tộc cách đây 4.500 năm
    Các nhà khoa học mới phát hiện ngôi mộ của một nữ quý tộc sống cách đây khoảng 4.500 năm với nhiều trang sức, trang phục có gắn 1.500 hạt ngọc và 100 mặt dây chuyền làm từ răng động vật.