robot Octavia

  • Thực hiện đúng những nguyên tắc này, robot sẽ không thể lật đổ con người Thực hiện đúng những nguyên tắc này, robot sẽ không thể lật đổ con người
    Các tác giả của tiểu thuyết và phim khoa học viễn tưởng đã nhiều lần đặt ra câu hỏi: Liệu một ngày nào đó robot sẽ trở nên thông minh đến mức có thể lật đổ loài người hay không?
  • Hé lộ "nhà thám hiểm" sẽ lên sao Hỏa năm 2020 Hé lộ "nhà thám hiểm" sẽ lên sao Hỏa năm 2020
    Sau thời gian dài chờ đợi, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cuối cùng cũng công bố hình ảnh đầu tiên về robot tự hành thám hiểm sao Hỏa thế hệ mới.
  • Robot lau nhà theo hiệu lệnh Robot lau nhà theo hiệu lệnh
    Đã từng có một số robot làm công việc lau sạch sàn nhà giúp chủ nhân. Mới đây nhất, Hãng điện tử LG của Hàn Quốc đã chế tạo loại robot lau nhà biết nghe theo lệnh của chủ nhân hoặc thậm chí là tiếng vỗ tay ra lệnh.
  • Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ" Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ"
    Hiện tại, Trung tâm FRAC tại Orlean Pháp đang diễn ra cuộc triển lãm về robot bay lắp ráp, với việc xây dựng một tòa tháp cao 6m bằng 1500 mẫu polysrene đúc sẵn.
  • Video: Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ" Video: Robot bay siêu nhỏ xây dựng "tháp khổng lồ"
    Cuộc triển lãm được thực hiện bởi nhà kiến trúc sư Thụy Sĩ Gramazio và nhà thiết kế robot người Ý Raffaello D’Andrea với mục đích giới thiệu phương pháp suy nghĩ thiết kế mới giống như "quá trính hình thành động lực”.
  • Cảnh sát Robot sẽ được sử dụng trong tương lai Cảnh sát Robot sẽ được sử dụng trong tương lai
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đang nghiên cứu một loại robot có khả năng tuần tra trên các đường phố theo sự điều khiển của con người. Đây được xem là công cụ hữu ích của cảnh sát tàn tật hoặc cựu binh sĩ quân đội đã từng phục vụ đất nước.
  • Robot của NASA khoan tìm "kho báu" trên sao Hoả Robot của NASA khoan tìm "kho báu" trên sao Hoả
    Curiosity là robot đầu tiên có khả năng khoan sâu vào đá của sao Hỏa. Lần này, Curiosity sử dụng hệ thống khoan và đập của mình để khoan, đập vào đá, lấy mẫu vật và đưa về phòng nghiên cứu trực tiếp của Curiosity.