robot có cảm xúc

  • Tại sao phi công bắn súng mà không làm lủng cánh quạt máy bay? Tại sao phi công bắn súng mà không làm lủng cánh quạt máy bay?
    Làm thế nào một khẩu súng máy gắn trên mũi máy bay cánh quạt thời thế chiến thứ 1 lại có thể nhả đạn đều đặn mà không phá hỏng phần cánh quạt đang quay rất nhanh phía trước
  • Sự tồn tại của linh hồn dưới góc nhìn khoa học Sự tồn tại của linh hồn dưới góc nhìn khoa học
    Nhiều nhà tư tưởng tôn giáo từ thời cổ đại tin rằng mỗi người đều có một linh hồn. Quan điểm này được nhà triết học Plato (424 - 348 trước Công nguyên) và René Descartes ở thế kỷ 17 ủng hộ, theo Live Science.
  • Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất Geminoid F - nữ robot đầu tiên giống con người nhất
    Geminoid F được chế tạo bởi nhà khoa học Hiroshi Ishiguro, nhà thiết kế robot nổi tiếng thuộc Đại học Osaka, phía tây Nhật Bản. Robot nữ Geminoid F được giới khoa học cho rằng là robot nữ đầu tiên giống với người thật nhất. Nó có thể cười, nói chuyện, thậm chí là hát.
  • Chúng ta ghi nhớ các ký ức như thế nào? Chúng ta ghi nhớ các ký ức như thế nào?
    Tại sao các bệnh nhân mất trí nhớ không thể nhớ tên và địa chỉ của mình nhưng họ lại có thể nhớ cách cầm một chiếc nĩa như thế nào? Đó là bởi vì các ký ức được hình thành trong những hoàn cảnh khác nhau, ông Fred Helmstetter, giáo sư
  • Hoạt động não ứng với mỗi cảm xúc của con người Hoạt động não ứng với mỗi cảm xúc của con người
    Bằng việc sử dụng thiết bị ảnh hóa cộng hưởng từ tính chức năng (fMRI), lần đầu tiên các khoa học có thể tái hiện bản đồ các trạng thái cảm xúc của con người dựa trên hoạt động thần kinh.
  • Vì sao đàn ông cần phụ nữ trong đời? Vì sao đàn ông cần phụ nữ trong đời?
    Đàn ông cần phụ nữ trong đời để luôn cảm thấy mình được ai đó ước vọng và khát khao. Phụ nữ làm cuộc đời của đàn ông thêm ý nghĩa và đàn ông cũng vậy.
  • Những truyền thuyết bí ẩn về Ai Cập cổ đại Những truyền thuyết bí ẩn về Ai Cập cổ đại
    Ai Cập cổ đại luôn ẩn chưa những câu chuyện, truyền thuyết bí ẩn mà các nhà khoa học, khảo cổ học muốn tìm hiểu khám phá. Trong số những bí ẩn về nền văn minh Ai Cập có vô số những huyền thoai, truyền thuyết được lưu truyền hoàn toàn sai về nền văn minh cổ đại này.