robot tự động

  • Phát hiện núi lửa đang hoạt động dưới đáy hồ sâu nhất thế giới Phát hiện núi lửa đang hoạt động dưới đáy hồ sâu nhất thế giới
    Máy quay video gắn trên robot tự động dưới nước đã ghi lại cảnh các vết nứt liên quan đến núi lửa gần một đứt gãy có khả năng hoạt động dưới lòng hồ Baikal, Siberia.
  • NASA thử nghiệm robot tìm kiếm sự sống ngoài không gian NASA thử nghiệm robot tìm kiếm sự sống ngoài không gian
    Cơ quan Không gian NASA Mỹ đang thử nghiệm một robot tự động dưới nước cho kế hoạch tìm kiếm sự sống ở ngoại tầng không gian. Cuộc thử nghiệm đang được thực hiện tại Aldama, thuộc bang Tamaulipas của Mexico.
  • Nhà hàng robot Nhà hàng robot
    Nước Đức tự hào là “mảnh đất của ý tưởng”. Chính người Đức đã phát minh ra thuốc aspirin, khí cầu, báo in, động cơ diesel... và nay là nhà hàng robot tự động, giúp giới kinh doanh ăn uống tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động bởi họ không cần thuê
  • Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot Nghiên cứu chim bay để chế tạo phi công robot
    Các nhà khoa học vừa tiến hành một nghiên cứu để tìm hiểu làm thế nào loài chim không chỉ bay nhanh mà còn luồn lách một cách chính xác để xuyên qua các khu rừng rậm. Đây sẽ là tiền đề để chế tạo các phi công robot tự động điều khiển thiết bị bay.
  • Phát hiện được 3 cổ mộ nằm sâu trong đền Rắn bí ẩn Phát hiện được 3 cổ mộ nằm sâu trong đền Rắn bí ẩn
    Robot tự động điều khiển từ xa vừa tìm thấy được 3 phòng chứa bí mật, dùng cho việc mai táng, nằm ẩn sâu trong các hốc tối tăm của một ngôi đền có tên là “Đền Rắn”, một kim tự tháp cổ đại ở Mexico.