sách đỏ việt nam

  • Phát hiện loài lan kim tuyến quý hiếm tại Quảng Trị Phát hiện loài lan kim tuyến quý hiếm tại Quảng Trị
    Cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị cho biết, trong đợt điều tra đa dạng sinh học tại vùng rừng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Đakrông, các cán bộ nghiên cứu đã phát hiện một loài thực vật quý hiếm, có tên trong Sách Đỏ Việt Nam và thế giới, tên gọi
  • VN: Động, thực vật tăng mức nguy cấp! VN: Động, thực vật tăng mức nguy cấp!
    Từ năm 2001 đến 2003, Đề án tu chỉnh và soạn thảo Sách Đỏ Việt Nam 2004 do Trung tâm Khoa học tự nhiên và Công nghệ quốc gia, nay là Viện Khoa học - Công nghệ Việt Nam chủ trì đã ra đời, có sự tham gia của đông đảo cán bộ khoa học các ngành trong
  • "Chảy máu" thực vật quý hiếm "Chảy máu" thực vật quý hiếm
    Theo nhận định của GS-TSKH Trần Duy Quý, Viện trưởng Viện Di truyền nông nghiệp Bộ NN- PTNT, hiện không thể kể hết những loài thực vật nằm trong sách đỏ Việt Nam, là tài sản quốc gia, bị lén bán và nhân giống, lai tạo ở nước ngoài.
  • Khánh Hoà: Phát hiện 110 con voọc chà vá chân đen Khánh Hoà: Phát hiện 110 con voọc chà vá chân đen
    Một quần thể khoảng gần 100 - 110 cá thể voọc chà vá chân đen - có tên trong Sách đỏ Việt Nam, thuộc diện nguy cấp, cần bảo vệ - được tìm thấy tại bán đảo Hòn Hèo, huyện Ninh Hòa, Khánh Hoà.
  • 9 loài quý hiếm ở VN bị tuyệt chủng trong hơn 10 năm 9 loài quý hiếm ở VN bị tuyệt chủng trong hơn 10 năm
    Tê giác 2 sừng, heo vòi, bò xám, lan hài... những loài hoang dã vốn bị xếp hạng Nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam 1992-1996 nay đã tuyệt chủng hoàn toàn, theo Sách đỏ mới được công bố sáng nay tại Hà Nội.
  • Bắt được một cá thể khỉ mặt đỏ đi lạc vào nhà dân Bắt được một cá thể khỉ mặt đỏ đi lạc vào nhà dân
    Ngày 21/9, Ủy ban nhân dân xã An Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình cho biết, một cá thể khỉ mặt đỏ thuộc loại động vật hoang dã nhóm II b trong Sách đỏ Việt Nam đi lạc đã bị người dân ở đây bắt giữ.
  • Phát hiện voọc quý hiếm ở khu BTTN Pù Huống Phát hiện voọc quý hiếm ở khu BTTN Pù Huống
    Tiếng kêu của loài voọc xám (trachypithecus phayrei crepusculus) quý giá có tên trong Sách đỏ thế giới và Sách đỏ Việt Nam đã được cán bộ của Khu BTTN Pù Huống (Nghệ An) phát hiện trong khi đi tuần tra và ghi âm lại để tiếp tục điều tra.
  • Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh Nhân giống thành công giống chim trĩ đỏ ở Hà Tĩnh
    Chim trĩ đỏ là loài chim quý hiếm đã được xếp vào Sách Đỏ Việt Nam. Hiện nay, loài chim quý hiếm này đã được nhiều người tìm tòi, nghiên cứu nhân giống, nuôi thành công với số lượng lớn và có thể cung cấp ra thị trường.
  • Bảo tồn 5 loại cây đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng Bảo tồn 5 loại cây đặc hữu có nguy cơ tuyệt chủng
    Theo báo cáo của Chi cục Lâm nghiệp, cây Chai lá cong (Shorea falcata) là loại cây đặc hữu củaViệt Nam và quần thể tự nhiên chỉ còn tìm thấy ở Khánh Hòa. Cây này được xếp ở mức Rất nguy cấp (CR) theo Sách Đỏ Việt Nam và Danh mục đỏ của thế giới (IUCN).