sách đỏ việt nam

  • Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa Bò tót, gấu ngựa xuất hiện tại rừng Thanh Hóa
    Người dân huyện vùng cao biên giới Quan Hóa (Thanh Hóa) gần đây phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam như bò tót, gấu chó, gấu ngựa, gà lôi... xuất hiện tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hu.
  • Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa Hơn 800 sinh vật đang bị đe dọa
    882 loài động thực vật đang bị đe dọa ở nhiều cấp độ và được liệt kê trong Sách đỏ Việt Nam, vì vậy giới quản lý và bảo tồn cho rằng cần thúc đẩy việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức mọi người bảo vệ các loài sinh vật.
  • Niệc cổ hung - loài chim nguy cấp bậc nhất Việt Nam Niệc cổ hung - loài chim nguy cấp bậc nhất Việt Nam
    Trong Sách Đỏ Việt Nam, loài chim độc đáo này nằm trong diện cực kỳ nguy cấp, nguyên nhân do bị cư dân địa phương săn bắt để lấy thịt, nơi cư trú bị phân tán do rừng nguyên sinh bị tàn phá.
  • Vườn Quốc gia Cát Tiên chỉ còn 4-5 con tê giác Java Vườn Quốc gia Cát Tiên chỉ còn 4-5 con tê giác Java
    Theo ước tính của các nhà nghiên cứu, hiện loài tê giác Java ở Việt Nam chỉ còn khoảng 4-5 con, phân bố ở khu vực Cát Lộc, thuộc Vườn Quốc gia (VQG) Cát Tiên. Loài thú này được sách đỏ Việt Nam xếp vào bậc E (đang bị đe dọa tuyệt chủng) và sách đỏ thế giới xếp bậc CR - cực kỳ nguy cấp.
  • Phát hiện loài cá mới, cực hiếm Phát hiện loài cá mới, cực hiếm
    Loài cá măng rổ gia cun (Banded archerfish) thuộc họ cá măng rổ, là loài cá mới lần đầu tiên được ghi nhận tại Việt Nam. Cá cỡ nhỏ, rất hiếm gặp, và được phân bố vùng ven biển, cửa sông thuộc các tỉnh Nam Bộ. Đây là một trong 8 loài cá nằm trong sách Đỏ Việt Nam đã được phát hiện tại khu hệ cá nội địa TP. HCM.
  • Rực vàng trong nắng mùa hoa Giáng Hương Rực vàng trong nắng mùa hoa Giáng Hương
    Loài thực vật nằm trong sách đỏ Việt Nam - Giáng hương quả to Pterocarpus macrocarpus bắt đầu thay áo mới và trang điểm bộ cánh màu xanh biếc bằng từng chùm bông hoa vàng rực rỡ. Với chiếc cuống dài và nhiều lông, vàng rực, đan xen trong từng kẽ lá. Những bông hoa đầu mùa không chỉ biết khoe sắc mà còn phát tán mùi hương thơm ngào ngạt cả góc rừng làm đánh thức lũ bướm ngái ngủ trong chiếc kén sau những ngày dài đói bụng...