sân bay vũ trụ Baikonur

  • Nga đưa tàu chở hàng lên ISS Nga đưa tàu chở hàng lên ISS
    Tàu Progress M-59 cất cánh từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan lúc 5g12 sáng nay giờ Moscow, tức 2g12 giờ quốc tế với hơn 2,5 tấn hàng hóa, bao gồm thực phẩm, nước uống, trang thiết bị và nhiên liệu. Dự kiến tàu này sẽ ghép vào ISS lúc 6g06 ngày mai (giờ Moscow, tức 3g03 giờ quốc tế).
  • Tên lửa Dnepr đã được phóng thành công Tên lửa Dnepr đã được phóng thành công
    Ngày 17/4, một tên lửa Dnepr đã rời sân bay vũ trụ Baikonur mang theo 16 vệ tinh của nước ngoài, trong đó có Ai Cập và Arab Saudi. Đây là chuyến bay đầu tiên của tên lửa Dnepr sau lần phóng thất bại vào ngày 27/7/2006.
  • Nga công bố nguyên nhân sự cố tàu tiến bộ M-12M Nga công bố nguyên nhân sự cố tàu tiến bộ M-12M
    Nguyên nhân sự cố trong vụ phóng tàu chở hàng Tiến bộ M-12M lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan xảy ra ngày 24/8 vừa qua là do ống dẫn cấp nhiên liệu cho thiết bị sinh khí của động cơ tầng thứ ba của tên lửa đẩy Liên hợp bị tắc.
  • Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa Nga sắp lấy đất trên vệ tinh của sao Hỏa
    Phi thuyền Phobos-Grunt của Nga và phi thuyền Yinghuo 1 của Trung Quốc sẽ được phóng lên vệ tinh Phobos của sao Hỏa bằng tên lửa Zenit tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan vào ngày 8/11. Phobos-Grunt mang theo Yinghuo 1, một phi thuyền của Trung Quốc được thiết kế để nghiên cứu hành tinh đỏ, Discovery đưa tin.
  • Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt Video: Phóng tàu thăm dò Phobos-Grunt
    Tàu thăm dò không người lái Phobos-Grunt được phóng từ sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazakhstan, vào 20h16 (giờ GMT) ngày 8/11. Nhiệm vụ chính của Phobos-Grunt là lấy các mẫu vật chất từ mặt trăng Phobos của sao Hỏa và mang chúng trở về Trái đất vào năm 2014.
  • Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích Nga cũng bắt được tín hiệu từ tàu vũ trụ mất tích
    Trạm giám sát của Nga tại sân bay vũ trụ Baikonur (Kazakhstan) ngày 24/11 đã lần đầu tiên bắt được tín hiệu từ Trạm liên hành tinh tự động "Phobos-Grunt" của Nga bị mất tích sau khi được phóng lên vũ trụ ngày 8/11 vừa qua.
  • Nga phóng tàu Soyuz lên trạm vũ trụ Nga phóng tàu Soyuz lên trạm vũ trụ
    Phi hành đoàn gồm hai người Nga và một người Mỹ vào hôm (15/5) đã được phóng lên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) bằng tên lửa đẩy Soyuz FG, từ Sân bay Vũ trụ Baikonur của Nga ở Kazakhstan, theo AFP.
  • Nga phóng thành công vệ tinh khí tượng Metop-B Nga phóng thành công vệ tinh khí tượng Metop-B
    Cơ quan vũ trụ liên bang Nga Roscosmos cho biết vệ tinh Metop-B, có trọng lượng hơn 4 tấn, được tên lửa đẩy Soyuz phóng lên quỹ đạo từ sân bay vũ trụ Baikonur của Nga ở miền Trung Kazakhstan.
  • Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế Nga phóng tàu TMA-06M lên Trạm Vũ trụ quốc tế
    Ngày 23/10, tàu vũ trụ Soyuz TMA-06M của Nga đã rời sân bay vũ trụ Baikonur của Kazakhstan, mang theo hai nhà du hành vũ trụ Nga và một nhà du hành vũ trụ Mỹ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).