sâu khoang

  • Vùng băng ở cực nam của sao Hỏa rất sâu và rộng Vùng băng ở cực nam của sao Hỏa rất sâu và rộng
    Các đo đạc mới đây về vùng nam cực của sao hỏa cho thấy vùng này chứa một lượng lớn nước bị đóng băng. Lượng nước đóng băng mà vùng này chứa có thể bao phủ cả hành tinh này với một lớp nước sâu khoảng 11 mét. Nhữn
  • Mô phỏng sứ mệnh lên Mặt Trăng dưới đại dương Mô phỏng sứ mệnh lên Mặt Trăng dưới đại dương
    Dưới biển Đại Tây Dương sâu khoảng 20m, bao quanh bởi cá mập và rùa khổng lồ ngoài khơi bờ biển Florida, các nhà du hành thuộc cơ quan không gian Mỹ NASA đang chuẩn bị cho các sứ mệnh tương lai thám hiểm Mặt Trăng.
  • Nghiên cứu đặc tính vật lý của sụn Nghiên cứu đặc tính vật lý của sụn
    Sụn rất cần thiết cho sự chuyển động của cơ thể người, làm đệm cho xương và khớp trong khi vẫn giữ nguyên hình dạng dù chịu nhiều áp lực, hoạt động nặng nhọc và bị kích thích. Không may là nó lại bắt đầu bị phá vỡ sau khoảng 60 năm, gây ra các chứng như vi&eci
  • Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo Động đất mạnh làm rung chuyển Tokyo
    AFP dẫn lời Cơ quan Khí tượng học Nhật Bản cho hay không chỉ thủ đô Tokyo mà nhiều vùng phụ cận cũng rung chuyển trong cơn động đất xảy ra lúc 14h28 giờ địa phương. Tâm chấn ở Torishima, một hòn đảo ở tây bắc Thái Bình Dương cách thủ đô Tokyo khoảng 560km về phía nam, và ở độ sâu khoảng 348km.
  • Động đất mạnh ở tây bắc Trung Quốc Động đất mạnh ở tây bắc Trung Quốc
    Trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra ở huyện Lạc Phổ (Lop), địa khu Hòa Điền (Hotan), thuộc Khu trự trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, vào lúc 6h50 sáng nay theo giờ Bắc Kinh, Xinhua dẫn lời Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc cho hay. Tâm chấn ở độ sâu khoảng 30km.
  • Động đất mạnh tại Italy, 6 người chết Động đất mạnh tại Italy, 6 người chết
    Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất có cường độ 6 độ Richter xảy ra tại khu vực cách thành phố Bologna khoảng 35km về phía bắc lúc 4h sáng. Tâm chấn của nó nằm ở độ sâu khoảng 10km.
  • Video: Phát hiện 2 UFO bám theo Thần Châu 9 Video: Phát hiện 2 UFO bám theo Thần Châu 9
    Đoạn video được quay bằng các camera hồng ngoại cho thấy 2 vật thể sáng di chuyển rất nhanh về phía tên lửa từ phía đối diện của tên lửa Trường Chinh 2F sau khoảng 4 phút 11 giây sau khi được phóng lên.
  • Mặt đất vỡ đôi như phim "ngày tận thế" Mặt đất vỡ đôi như phim "ngày tận thế"
    Một vết nứt dài hàng km đã được hình thành sau một trận động đất lớn và đang tồn tại ở Hermosillo, bang Sonora, Mexico. Vết nứt có chiều rộng hàng chục mét và sâu khoảng 8 mét kéo dài từ một trang trại nông nghiệp đến bờ biển.
  • Khoảnh khắc mùa xuân tuyệt đẹp ở Bắc bán cầu Khoảnh khắc mùa xuân tuyệt đẹp ở Bắc bán cầu
    Ở Bắc bán cầu thì mùa Xuân chỉ mới bắt đầu cách đây không lâu. Mùa Xuân đến mang theo không khí ấm áp và những cảnh đẹp tuyệt vời từ nhiên nhiên. Các loài hoa đua nhau khoe nở, những con thú vui chơi dưới cái nắng ấm áp sau khoảng thời gian lạnh giá của mùa Đông.