sâu khoang

  • Đại dương sâu đến mức nào? Đại dương sâu đến mức nào?
    Độ sâu trung bình của đại dương là khoảng 3.700m. Điểm sâu nhất của đại dương được biết đến hiện nay là Challenger Deep thuộc rãnh Mariana với độ sâu khoảng 10.935m (gần 11km).
  • Hướng dẫn đánh răng đúng cách Hướng dẫn đánh răng đúng cách
    Chải răng hai lần mỗi ngày, ưu tiên sử dụng bàn chải lông mềm, nên thay mới sau khoảng ba tháng, súc miệng với nước kháng khuẩn ngay sau khi ăn.
  • Cặp lợn biển sắp được giải cứu sau hàng chục năm nuôi nhốt Cặp lợn biển sắp được giải cứu sau hàng chục năm nuôi nhốt
    Cặp lợn biển Romeo và Juliet, sau khoảng 60 năm bị nuôi nhốt, dự kiến được chuyển đến một cơ sở rộng rãi và nhận sự chăm sóc tốt hơn.
  • Video: Ra mắt bảo tàng khảo cổ dưới nước đầu tiên không cần lặn Video: Ra mắt bảo tàng khảo cổ dưới nước đầu tiên không cần lặn
    Bảo tàng dưới nước Baiheliang nằm ở độ sâu khoảng 40 m dưới sông Dương Tử, bảo tồn những dòng chữ và hình chạm khắc từ 1.200 năm trước.
  • TP.HCM: Bảo quản xương sọ để cấy ghép TP.HCM: Bảo quản xương sọ để cấy ghép
    Trao đổi với PV ngày 18/1, TS Trần Công Toại, Phó Chủ nhiệm bộ môn Mô phôi thuộc Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ y tế TP.HCM, cho biết phòng thí nghiệm Vật liệu Sinh học của bộ môn sau khoảng 5 năm, đã bảo quản được hơn 10.000 mảnh xương sọ.
  • Voi ma mút lông dài cổ đại Voi ma mút lông dài cổ đại
    Voi lông dài cổ đại hay còn gọi là ma mút, tên khoa học là Manmuthus là một giống tuyển chủng nổi bật nhất. Ngoại hình ma mút giống như voi châu Á nhưng chân sau ngắn, toàn thân nghiêng về đằng sau. Khoảng 20.000 năm trước, loài voi n&
  • Chữa mụn không cần thuốc Chữa mụn không cần thuốc
    Thay vì nặn mụn, uống và bôi thuốc, người muốn trị mụn chỉ cần nằm thư giãn trên giường, dưới chùm ánh sáng đơn sắc có tác dụng triệt tiêu trứng cá. Tình trạng da được cải thiện rõ sau khoảng 4-6 tuần.
  • Vì sao có người lặn sâu mà không cần bình ôxy? Vì sao có người lặn sâu mà không cần bình ôxy?
    Nửa thế kỷ trước, khoa học cho rằng con người không thể lặn sâu tới 115 feet (khoảng 35 mét) cho một lần, nhưng ngày nay khả năng này đã bị bỏ xa. Có người đã lặn lâu tới 8 phút ở độ sâu khoảng 105 mét mà không cần bình dưỡng kh&iac
  • Phát hiện những hồ nước khổng lồ nằm sâu dưới lớp băng ở Nam cực Phát hiện những hồ nước khổng lồ nằm sâu dưới lớp băng ở Nam cực
    Tạp chí Khoa học số ra ngày 15/2 cho biết với sự hỗ trợ của các thiết bị thăm dò bằng tia laser đặt trên vũ trụ, các nhà khoa học đã phát hiện những hồ nước lớn khổng lồ nằm sâu khoảng 700 mét dưới lớp băng ở Nam cực.