sô cô la

  • Sô-cô-la nước Sô-cô-la nước
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Birmingham (Anh) đã tạo ra một loại sô-cô-la bạn có thể ăn nhiều mà không sợ gây hại cho sức khỏe.
  • Video: Máy in sô cô la 3D Video: Máy in sô cô la 3D
    Chiếc máy 3D được tạo ra từ nhựa, gỗ và kim loại - những vật liệu được sử dụng rộng rãi để tạo ra nhiều vật thể khác nhau, từ đồ trang sức, giầy, tới xương người.
  • Video: Công nghệ sản xuất socola 3D Video: Công nghệ sản xuất socola 3D
    Đây là thành công kế tiếp của công nghệ in 3D từ năm 2011, khi các nhà khoa học tại trường Đại học Exeter (Anh) thiết kế thành công chiếc máy in 3D, có thể nhanh chóng tạo ra những chiếc bánh socola ngon lành.
  • Video: Hành trình biến chocolate thành món ăn được ưa chuộng Video: Hành trình biến chocolate thành món ăn được ưa chuộng
    Chocolate được biết đến rộng rãi và nhanh chóng thành món ăn yêu thích của nhiều người sau những chuyến thám hiểm Nam Mỹ của thực dân Tây Ban Nha.
  • Đây chính là lý do tại sao socola gây nghiện Đây chính là lý do tại sao socola gây nghiện
    Nhiều loại socola còn gây cảm giác khá giống với nghiện thuốc, bao gồm vật vã, ăn uống không điều độ, rối loạn lo âu và rối loạn cảm xúc.
  • Chất béo trong sô cô la có thể được thay thế bằng nước ép trái cây Chất béo trong sô cô la có thể được thay thế bằng nước ép trái cây
    Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho biết hôm thứ hai rằng, họ đã tìm ra cách để thay thế chất béo trong sô cô la bằng nước ép trái cây, trong khi vẫn duy trì được những cảm giác tương tự như sô cô la có trong miệng.
  • Ăn sô-cô-la giúp thon gọn hơn? Ăn sô-cô-la giúp thon gọn hơn?
    Kết quả này đến từ cuộc điều tra gần 1.000 người Mỹ thông qua chế độ ăn uống, lượng calo hấp thụ và chỉ số BMI (một phương pháp phổ biến để đo chứng béo phì). Họ phát hiện ra những người ăn sô-cô-la trung bình vài lần 1 tuần thì “thon gọn” hơn những người hiếm khi ăn.