sút xoáy

  • Mây hình đĩa bay - mẹ của vòi rồng Mây hình đĩa bay - mẹ của vòi rồng
    Một đám mây xoay khổng lồ có hình dạng giống đĩa bay xuất hiện gần một thành phố tại Mỹ. "Thứ mà chúng ta thấy là một đám mây xoay thẳng đứng trong cơn bão", Chris Walcek, một nhà khí tượng của Đại học New York tại Mỹ, nói với Discovery News hôm 3/6.
  • Phát hiện những vật thể lạ ở trung tâm Dải Ngân hà Phát hiện những vật thể lạ ở trung tâm Dải Ngân hà
    Các nhà thiên văn học đã tìm thấy 6 vật thể xoay quanh siêu hố đen Sagittarius A* ở trung tâm Dải Ngân hà, với bề ngoài và đặc điểm không hề giống với bất kỳ thứ gì trước đó.
  • Bút vẽ ra mạch điện trên giấy Bút vẽ ra mạch điện trên giấy
    Một nhóm giáo sư và sinh viên trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign, Mỹ vừa sáng chế ra một loại bút bi xoay (rollerball pen) có mực bằng bạc, giúp vẽ ra các mạch dẫn điện trên bề mặt giấy, gỗ hay các bề mặt không dẫn khác, mở đường cho một thiết bị điện tử mới dùng một lần, giá rẻ và linh hoạt.
  • Thủ phạm gây khó tìm kiếm máy bay MH370 Thủ phạm gây khó tìm kiếm máy bay MH370
    Rác trôi nổi trong dòng hoàn lưu Ấn Độ Dương đang gây khó khăn cho những nỗ lực truy lùng phi cơ MH370 mất tích của Malaysia Airlines, do các đội tìm kiếm nhận nhầm chúng với những mảnh vỡ máy bay
  • Hiện tượng thiên văn như ngày tận thế ở Mỹ Hiện tượng thiên văn như ngày tận thế ở Mỹ
    Một nhiếp ảnh gia tự do người Canada chớp được khoảnh khắc tia sét xé toạc đám mây trong bão trên bầu trời bang Nebraska, Mỹ hôm 21/8.
  • Choáng ngợp trước sức mạnh tuyệt đối của thiên nhiên Choáng ngợp trước sức mạnh tuyệt đối của thiên nhiên
    Những bức ảnh này đoạt giải trong cuộc thi chủ đề “hình ảnh về thời tiết hoặc những ứng dụng khoa học trong dự báo thời tiết, nước và khí hậu” do Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA) tổ chức.
  • Vì sao màn hình smartphone thường xuyên bị vỡ khi va chạm? Vì sao màn hình smartphone thường xuyên bị vỡ khi va chạm?
    Có thể nói cảm giác "tê tái" nhất đối với hầu hết những ai sử dụng smartphone là vào một ngày đẹp trời nào đó, họ vô tình làm rơi nó xuống sàn.