sơ tán

  • Dân Nhật sơ tán vì bão Dân Nhật sơ tán vì bão
    Hơn một triệu người ở miền trung Nhật Bản được yêu cầu đi sơ tán hôm qua khi cơn bão nhiệt đới lớn quét qua khu vực này khiến hai người mất tích.
  • Indonesia: Người dân phải sơ tán vì núi lửa hoạt động Indonesia: Người dân phải sơ tán vì núi lửa hoạt động
    Các quan chức địa phương tỉnh West Java thuộc Indonesia ngày 6/3 cho biết núi lửa Tangkuban Perahu đã bắt đầu hoạt động, khiến khoảng 1.500 người dân sống ven các sườn núi phải sơ tán khẩn cấp.
  • Siêu bão nhiệt đới Debbie đổ bộ Australia, sóng biển cao hơn 2m Siêu bão nhiệt đới Debbie đổ bộ Australia, sóng biển cao hơn 2m
    Theo phóng viên tại Sydney, sáng 28/3, cơn siêu bão nhiệt đới Debbie đã bắt đầu đổ bộ dọc theo phía bắc bờ biển bang Queensland, Đông Bắc Australia.
  • Video: Bão Jelawat tấn công Nhật Bản Video: Bão Jelawat tấn công Nhật Bản
    Theo tin mới nhất, bão đã làm ít nhất một người thiệt mạng, 140 người bị thương, hơn 100.000 người phải sơ tán. Bão cũng đã làm 165.000 hộ gia đình trên đảo bị mất điện và hơn 350 ngôi nhà bị hư hại.
  • Lũ bao vây Bangkok Lũ bao vây Bangkok
    Người dân Bangkok đang sống trong nỗi sợ hãi khi một lượng nước lớn tiến sát, bởi chính quyền Thái Lan đã thất bại trong việc điều chỉnh xả lũ ra hai bên rìa đông và tây thành phố.
  • Malaysia: Mưa lớn gây vỡ đập, hàng ngàn người tháo chạy Malaysia: Mưa lớn gây vỡ đập, hàng ngàn người tháo chạy
    Hãng thông tấn chính thức của Malaysia Bernama hôm qua 26/12 cho biết mưa lớn đã gây lụt lội, buộc gần 14.000 người phải rời bỏ nhà cửa tới lánh nạn ở các trung tâm cứu trợ. Một con đập đang xây dựng cũng bị vỡ.
  • Video: Lốc xoáy quét qua ngoại ô Oklahoma Video: Lốc xoáy quét qua ngoại ô Oklahoma
    Thảm họa xảy ra vào giữa buổi chiều 20/5 theo giờ địa phương, AFP đưa tin. Cơn lốc xoáy được cho là ảnh hưởng tới một khu vực rộng 3,2km.