sản xuất đại trà

  • Chọn 21 giống cà phê năng suất cao, kháng sâu bệnh Chọn 21 giống cà phê năng suất cao, kháng sâu bệnh
    Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên đã nghiên cứu, lai tạo, tuyển chọn được 21 giống cà phê mới có năng suất cao, chống chịu sâu bệnh, nhất là kháng được bệnh gỉ sắt để đưa vào sản xuất đại trà.
  • Việt Nam đã cho phép trồng 3 giống ngô biến đổi gien Việt Nam đã cho phép trồng 3 giống ngô biến đổi gien
    Bộ NN-PTNT vừa công nhận 3 giống ngô biến đổi gen đầu tiên được phép đưa vào sản xuất đại trà ở Việt Nam, hứa hẹn sự gia tăng rất lớn về năng suất và chất lượng so với các giống ngô thông thường đang được canh tác.
  • Pin uốn dẻo lần đầu ra mắt tại Nhật Pin uốn dẻo lần đầu ra mắt tại Nhật
    Tại hội chợ công nghệ Ceatec ở Nhật, Panasonic đã gây chú ý khi lần đầu tiên cho trình làng pin lithium ion uốn dẻo, mở ra triển vọng về việc sản xuất đại trà các thiết bị di động có thể uốn cong gập trong tương lai.
  • Vì sao có rất nhiều thuốc diệt vi trùng nhưng rất ít thuốc diệt virus? Vì sao có rất nhiều thuốc diệt vi trùng nhưng rất ít thuốc diệt virus?
    Vào thời gian cuối của cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ 2, việc sản xuất đại trà một loại thuốc kháng sinh mới được tìm ra là penicillin đã cứu sống rất nhiều thương binh bị nhiễm trùng vết thương.
  • Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm Tháng 9-2007: VN sẽ sản xuất văcxin cúm gia cầm
    Đó là thông báo được ông Lê Minh Sắt, phó vụ trưởng Vụ Khoa học - công nghệ (Bộ Khoa học - công nghệ), đưa ra tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm chiều 20-3. Theo ông Sắt, dự kiến tháng 9-2007 sẽ tiến hành sản xuất đại trà văcxin cúm gia cầm tại VN. Lúc đó VN sẽ chủ động và giảm khá nhiều chi phí khi phải nhập v