sản xuất

  • Hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp mới Hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp mới
    Một hệ thống năng lượng mặt trời kết hợp với khí tự nhiên vừa được nghiên cứu và phát triển nhằm tăng hiệu suất sản xuất điện của các nhà máy điện sử dụng khí tự nhiên thêm 20%.
  • Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng Dùng rong chống hạn và tăng năng suất cây trồng
    Hàng trăm hécta vùng cát hoang hóa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế đã được đưa vào sản xuất nông nghiệp nhờ hiệu quả của việc khai thác cây rong từ các vùng đầm phá làm phân bón, vừa giữ độ ẩm cho đất, vừa tăng năng suất cho cây trồng.
  • Tiền Giang ứng dụng san phẳng đồng ruộng bằng tia laser Tiền Giang ứng dụng san phẳng đồng ruộng bằng tia laser
    Trong vụ Hè Thu sớm năm 2014, tỉnh Tiền Giang hỗ trợ ba tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp của các xã Bình Nhì, Vĩnh Hựu (huyện Gò Công Tây) và Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) trang bị ba máy san phẳng đồng ruộng bằng tia laser.
  • Hầm rượu vang lâu đời nhất thế giới Hầm rượu vang lâu đời nhất thế giới
    Việc phát hiện hầm rượu vang cổ xưa ở Israel cho thấy con người đã sản xuất, phân phối và tiêu thụ rượu vang từ rất lâu đời ở Địa Trung Hải và vùng Cận Đông, cách đây khoảng 4.000 năm.
  • Áp dụng thành công mô hình tưới chè bằng van xoay Áp dụng thành công mô hình tưới chè bằng van xoay
    Để giúp người dân sản xuất chè trên địa bàn chủ động nước tưới, hạn chế sâu bệnh, giảm công lao động và tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện thành công dự án “Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình tưới chè bằng van xoay”.
  • Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm Nhật Bản dùng siêu máy tính "K" bào chế dược phẩm
    Theo phóng viên tại Nhật Bản, trường Đại học Tokyo sẽ hợp tác với hãng máy tính Fujitsu và trường Đại học Stockholm, Thụy Điển, để phát triển một cách có hiệu quả các loại tân dược mới bằng cách sử dụng siêu máy tính “K” nhanh nhất thế giới do Nhật Bản chế tạo.
  • Biến bùn đỏ thành thép Biến bùn đỏ thành thép
    Các nhà khoa học Viện hóa học- Viện KH&CN Việt Nam đã thành công trong việc “biến” lượng lớn bùn đỏ thải ra trong quá trình làm giàu và khai thác alumin (nhôm) từ quặng Boxit để tạo ra thép, phụ gia xi măng, chất gia cố mặt đường…
  • Israel chế tạo nhựa bền như thép Israel chế tạo nhựa bền như thép
    Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư Moshe Kol (khoa hóa ĐH Tel Aviv), họ đã khám phá loại nhựa công nghiệp bền chắc chưa từng có bằng cách dùng một chất xúc tác polymer mới để tạo ra một chuỗi polymer mạnh hơn, hình thành một loại chất dẻo có điểm nóng chảy cao nhất từ trước tới nay, đồng thời chắc hơn và bền hơn.